Apple mất liền 9 tỷ USD sau sự ra đi của "phù thủy" Jony Ive

9 tỷ USD tương đương khoảng 1% giá trị của Apple đã bị thổi bay sau khi nhà thiết kế trưởng Jony Ive tuyên bố rời khỏi công ty này.

Apple mất liền 9 tỷ USD sau sự ra đi của “phù thủy” Jony Ive

Thông tin công nghệ đáng chú ý nhất trong ngày hôm nay chắc chắn là sự ra đi của thiết kế trưởng tại Apple, Jony Ive.

Trong một tuyên bố được phát đi, Jony Ive cho biết sẽ rời khỏi Apple vào cuối năm nay sau gần 30 năm làm việc tại Táo khuyết. Sự ra đi này đã ngay lập tức tác động tiêu cực đến Apple trên thị trường chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch, giá trị cổ phiếu của Apple đã giảm đến 1,5% xuống còn 199,74 USD. Mức giảm này tương đương 9 tỷ USD.

Tuy nhiên theo nhiều đánh giá sự sụt giảm này chỉ mang tính nhất thời, cổ phiểu Apple sẽ tăng trở lại trong ít ngày tới.

Theo đó, Jony Ive sẽ rời Apple để thành lập một công ty thiết kế riêng có tên là LoveFrom, dự kiến ra mắt vào năm 2020. Không còn là người của Táo khuyết song công ty mới của Jony Ive vẫn sẽ hợp tác cùng nhà thiết kế này trong những dự án độc quyền.

Apple mất liền 9 tỷ USD sau sự ra đi của “phù thủy” Jony Ive

Jony Ive vẫn sẽ làm việc với Apple dù không còn là người của Táo khuyết

"Sau nhiều năm làm việc chặt chẽ với nhau, tôi rất vui vì quan hệ của chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển. Tôi mong muốn được làm việc với Jony Ive trong tương lai lâu dài", CEO Tim Cook cho biết.

Jony Ive là một những nhà thiết kế công nghiệp được đánh giá cao nhất thế giới trong nhiều năm qua khi trực tiếp tham gia vào thiết kế các mẫu Mac, iPod, iPhone, iPad, Apple Watch... Bên cạnh đó, ông cũng tham gia vào thiết kế trụ sở phi thuyền không gian Apple Park và các cửa hàng Apple Store của Apple.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast