Tổng hợp vòng 29 Ngoại hạng Anh: Ronaldo tái xuất ấn tượng

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã có màn tái xuất cực kỳ ấn tượng khi ghi cả 3 bàn giúp Man United giành chiến thắng quan trọng 3-2 trước đối thủ sừng sỏ Tottenham. Cú hat-trick của siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha xứng đáng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng 29 Premier League 2021/22.

Ronaldo trở lại ấn tượng

Tổng hợp vòng 29 Ngoại hạng Anh: Ronaldo tái xuất ấn tượng

Sau khi bỏ lỡ trận MU để thua Man City 1-3 vì bị đau hông, tiền đạo Ronaldo đã lại được HLV Ralf Rangnich sử dụng ở trận cầu đinh giữa Quỷ đỏ và Tottenham. Trận này anh là người thi đấu nổi bật nhất khi chọc thủng lưới Spurs đến 3 lần mang về thắng lợi cho đội chủ nhà. Trong số 3 bàn thắng CR7 ghi vào lưới Tottenham, cú sút xa từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Hugo Lloris của anh xứng đáng được xếp vào hàng “siêu phẩm”.

Arsenal chắc chân trong top 4

Tuy cả MU lẫn West Ham đều giành chiến thắng ở vòng đấu này (The Hammers vượt qua Aston Villa với tỷ số 2-1), song họ vẫn chưa thể bắt kịp Arsenal trong cuộc đua vào top 4. Với việc vừa đánh bại Leicester 2-0, Arsenal giờ hơn MU và West Ham lần lượt 1 và 3 điểm (51 so với 50 và 48). Đây không phải là khoảng cách đáng kể, nhưng Pháo thủ lại có lợi thế rất lớn vì họ mới đá 26 chứ không phải 29 trận như 2 đối thủ đang bám đuổi ngay phía sau. Với 3 trận chưa đá trong tay, rõ ràng đại diện thành London đang rất chắc chân trong top 4.

Tổng hợp vòng 29 Ngoại hạng Anh: Ronaldo tái xuất ấn tượng

Partey đóng góp 1 bàn giúp Arsenal đánh bại Leicester City 2-0

Danh hiệu vua phá lưới đã sớm có chủ?

Trước khi rời sân vì chấn thương ở trận Liverpool giành chiến thắng 2-0 trên sân của Brighton, tiền đạo Mohamed Salah đã kịp ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng cú đá 11m đưa bóng đi vào chính giữa khung thành (61"). Pha lập công nói trên là bàn thắng thứ 20 của Salah chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Theo trang Squawka, chân sút người Ai Cập đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi tối thiểu 20 bàn/mùa tại Premier League ở 4 mùa giải khác nhau.

Tổng hợp vòng 29 Ngoại hạng Anh: Ronaldo tái xuất ấn tượng

Salah chiếm ưu thế rõ ràng trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới.

Không chỉ lập kỷ lục, Salah còn đang chiếm ưu thế tuyệt đối trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới Premier League 2021/22. Căn cứ vào chuyện Salah đang hơn bộ ba bám ngay phía sau là Cristiano Ronaldo (MU), Sadio Mane và Diogo Jota (cùng của Liverpool) đến 8 bàn, rất khó có khả năng anh để cho ai đó vượt lên trong phần còn lại của mùa giải.

Norwich chìm sâu vào khủng hoảng

Bị đẩy vào thế chân tường, Norwich đã chơi khá kiên cường khi làm khách của Leeds United cũng là đội bóng đang ngấp nghé ở khu vực nguy hiểm. Rất tiếc là đến phút 90"+4, họ lại để cho Gelhardt ghi bàn quý như vàng giúp Leeds giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Thất bại cay đắng trước Leeds đã là trận thua thứ 7 liên tiếp của Norwich ở mọi sân chơi. Do mới kiếm được 17 điểm sau 29 vòng và hiện kém Everton (mới đá 26 trận) đang xếp thứ 17 tới 4 điểm, Norwich có lẽ phải cần đến phép màu mới có thể trụ hạng thành công.

Đội hình tiêu biểu

Thủ môn: Ramsdale (Arsenal)

Hậu vệ trái: Telles (MU)

Trung vệ: Matip (Liverpool), Coady (Wolves)

Hậu vệ phải: Alexander-Arnold (Liverpool)

Tiền vệ: Partey (Arsenal), Diaz (Liverpool), Odegaard (Arsenal), Jorginho (Chelsea), Havertz (Chelsea)

Tiền đạo: Ronaldo (MU)

Tổng hợp vòng 29 Ngoại hạng Anh: Ronaldo tái xuất ấn tượng
Tổng hợp vòng 29 Ngoại hạng Anh: Ronaldo tái xuất ấn tượng
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast