Công Vinh dự giải Audi Cup 2013 tại CHLB Đức

Audi Cup được kỳ vọng trở thành một giải đấu hoàn hảo, như là một phần của công tác chuẩn bị trước mùa giải chính thức dành cho các câu lạc bộ hàng đầu thế giới.

Vào ngày 31/7 và 1/8 sắp tới, các câu lạc bộ Bayern Munich, Manchester City, AC Milan và câu lạc bộ hàng đầu của Brazil - São Paulo sẽ tham dự giải Audi Cup lần thứ 3 tại sân vận động Allianz Arena, Đức.

Ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết Audi Cup đang trở thành một giải đấu truyền thống của các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Ông Trung sẽ cùng tuyển thủ Công Vinh, đại sứ thương hiệu Audi A5 Sportback, tới xem giải bóng đá Audi Cup 2013.

Lần đầu tiên, Việt Nam có đại diện là một tuyển thủ bóng đá chuyên nghiệp được mời đến xem giải Audi Cup nơi những cầu thủ hàng đầu thế giới sẽ thi đấu như Arjen Robben, Pep Guardiola, Bastian Schweinstelger, Franck Ribéry, Kevin-Prince, Yaya Touré, Lúcio, Edson Silva và Mario Balotelli.

Công Vinh chia sẻ: "Là đại sứ của thương hiệu Audi A5 Sportback, lần đầu tiên với vai trò là một tuyển thủ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, tôi được tạo cơ hội tốt nhất để tiếp cận một sự kiện bóng đá quốc tế uy tín". Lãnh sự quán Đức tại TP HCM cũng đã hỗ trợ Công Vinh trong các thủ tục để trở thành đại diện Việt Nam tham dự sự kiện quốc tế này tại Munich.
Năm 2013, Audi Cup một lần nữa được giới chuyên môn nhận định như là "nơi tạo nên những cuộc đối đầu đẳng cấp" bởi sự tham dự của các đội bóng hàng đầu thế giới. Câu lạc bộ Bayern München đóng vai trò là đội chủ nhà sẽ tiếp đón các câu lạc bộ Manchester City, AC Milan, và São Paulo. Tại giải đấu Audi Cup lần thứ nhất năm 2009, CLB Bayern Munich đã giành giải vô địch. Mùa giải năm 2011, CLB này chỉ chịu thua CLB Barcelona trong trận chung kết.
Từ mục đích là giải đấu chuẩn bị cho mùa giải chính thức của CLB trên sân nhà, Audi Cup đã mang đến cơ hội cho huấn luyện viên Pep Guardiola giành được danh hiệu quốc tế đầu tiên với CLB mới của mình. Manchester City (CLB đã tham dự Giải vô địch bóng đá ngoại hạng Anh mùa bóng 2012/2013), AC Milan (CLB đã từng 7 lần đạt danh hiệu vô địch châu Âu) và CLB São Paulo (3 lần vô địch Cúp Thế giới cấp CLB) sẽ cùng tranh tài để trở thành chủ nhân chiếc Cúp đặc biệt do Audi thiết kế tại giải bóng đá quốc tế Audi Cup 2013 này.

Hai trận bán kết sẽ diễn ra ngày 31/7. Hai đội thua sau đó sẽ tranh giải 3 vào ngày 1/8 trước khi hai đội thắng gặp nhau ở trận chung kết cùng ngày. Khán giả sẽ có dịp chứng kiến cả bốn câu lạc bộ đỉnh cao thi đấu trong chỉ hai ngày. Thời gian các trận đấu diễn ra lần lượt vào các khung giờ 18h15 và 20h30 (theo giờ Đức).

Minh Trí

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast