Trao 56 suất quà cho bệnh nhân nghèo nhân kỷ niệm Ngày Công tác xã hội

(Baohatinh.vn) - Tại lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã trao 56 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức phát cháo miễn phí cho bệnh nhân điều trị nội trú.

BVĐK tỉnh vừa tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam và triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện hướng đến người bệnh.

Trao 56 suất quà cho bệnh nhân nghèo nhân kỷ niệm Ngày Công tác xã hội

Lãnh đạo BVĐK tỉnh tặng hoa chúc mừng đội ngũ làm công tác xã hội của bệnh viện.

Ngày 15/9/2016, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1791/QĐ-TTg lấy ngày 25/3 hằng năm là Ngày Công tác xã hội Việt Nam với mục đích tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội; phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam.

Tại BVĐK tỉnh, các hoạt động công tác xã hội từ lâu luôn được ban giám đốc quan tâm và chỉ đạo thực hiện với nhiều hoạt động như: thành lập quỹ bữa ăn cho bệnh nhân nghèo, cung cấp hơn 90.000 suất cơm miễn phí, gần 100.000 suất cháo và hàng ngàn suất quà với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng; tổ chức các chương trình tiếp sức người bệnh; chỉ dẫn, cung cấp thông tin cho bệnh nhân tới thăm khám; mở hòm thư góp ý; triển khai tủ đựng đồ thất lạc; xây dựng giá sách và khu vui chơi cho bệnh nhi; tổ chức điểm cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân...

Trao 56 suất quà cho bệnh nhân nghèo nhân kỷ niệm Ngày Công tác xã hội

Trao 56 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn...

Bên cạnh đó, bệnh viện còn phối hợp với các cá nhân, tổ chức thiện nguyện trong và ngoài tỉnh hỗ trợ bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tạo điểm tựa cho người bệnh trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Trao 56 suất quà cho bệnh nhân nghèo nhân kỷ niệm Ngày Công tác xã hội

...và phát cháo miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân điều trị nội trú. Ảnh Thanh Loan

Trong dịp này, Phòng Công tác xã hội - BVĐK tỉnh đã kết nối với các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trao 56 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; phát cháo miễn phí cho bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast