"Mắn" bàn nhất châu Âu năm 2013, Ronaldo đã xứng đáng đoạt bóng Vàng?

Leo Messi và Franck Ribery được coi là hai ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2013. Nhưng Cristiano Ronaldo không đáng bị bỏ qua nếu biết rằng siêu sao người BĐN đang là chân sút xuất sắc nhất châu Âu trong năm 2013.

Ronaldo đã có 50 bàn trong năm 2013
Ronaldo đã có 50 bàn trong năm 2013

Bàn thắng ấn định cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Real Madrid trước Levante hồi cuối tuần trước chính là pha lập công thứ 50 của Ronaldo trên mọi mặt trận (tính cả ở ĐTQG) tính từ đầu năm đến nay.

Ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu hiện nay, không một chân sút nào “mắn” bàn như CR7. Leo Messi mới “chỉ” ghi được 42 bàn cho Barca và ĐT Argentina trong khi một “cỗ pháo” hạng nặng khác là Zlatan Ibrahimovic mới có 36 lần lập công (PSG và Thụy Điển).

Tất nhiên, phần lớn số bàn thắng mà Ronaldo ghi trong năm 2013 được thực hiện trong màu áo Real Madrid, với 44 lần lập công. Ấn tượng hơn, cựu ngôi sao của Man United chỉ mất 45 trận để ghi được 50 bàn, đạt hiệu suất hơn 1 bàn/trận. Các bàn thắng của Ronaldo được chia đều trên mọi mặt trận, từ Liga, Champions League, Cúp nhà Vua, cho tới các trận đấu quốc tế với Thụy Điển. Trong số 50 bàn của Ronaldo, có tới 5 hat-trick vào lưới Getafe, Sevilla, Galatasaray, Celta và Bắc Ireland.

Khoan nói về mức độ đóng góp cho CLB, ĐTQG hay số lượng danh hiệu, nếu chỉ xét về số bàn thắng, Ronaldo rõ ràng đã quá xứng đáng với Quả bóng Vàng 2013. Đối thủ số 1 của Ronaldo, Messi vẫn đang chơi với phong độ đỉnh cao như mọi khi nhưng vấn đề là tiền đạo người Argentina hiện rất nhạy cảm với chấn thương. Trong khi đó, dù đoạt rất nhiều danh hiệu với Bayern nhưng Ribery lại thật sự không được biết đến rộng rãi trên quy mô toàn cầu như bộ đôi ngôi sao từ Liga.

Vì vậy, chỉ cần duy trì hiệu suất ghi bàn đều đặn như hiện nay, cơ hội giành Quả bóng Vàng của Ronaldo là hoàn toàn sáng sủa. Messi đã từng đoạt Quả bóng Vàng nhờ rất nhiều bàn thắng ghi cho Barca, tại sao Ronaldo lại không thể?

V.M

Nguồn: thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast