Thu hồi bồn chứa nước sạch mùa lũ bị bán

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi Báo Hà Tĩnh đăng bài "Dân bức xúc vì thôn bán bồn trữ nước sạch mùa lũ!", Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Huyện đoàn Hương Sơn và chính quyền xã Sơn Long tiến hành thu hồi số bồn nước nói trên.

Dân bức xúc vì thôn bán bồn trữ nước sạch mùa lũ!

Thu hồi bồn chứa nước sạch mùa lũ bị bán ảnh 1
Bồn inox chứa nước ở nhà hội quán thôn 4 trước khi chưa bị bán.

Bài báo phản ánh sự việc một số bồn inox chứa nước sạch phục vụ người dân vùng lũ ở xã Sơn Long (Hương Sơn) bỗng dưng "không cánh mà bay". Qua xác minh, 4 bồn chứa nước ở các xóm 3, 4, 5 thì có 3 bồn đã bị bán, 1 bồn bị chuyển đổi sai vị trí và sai mục đích sử dụng.

Số bồn inox chứa 30m3 nước này nằm trong Chương trình MTQG ứng phó với biến đổi khí hậu, do Bộ TN&MT phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai thực hiện. Ban cán sự các thôn đã bán số bồn nước trên với giá chỉ từ 11 đến 15 triệu đồng/bồn.

Hiện nay chính quyền địa phương đang tiến hành thu hồi số bồn bị bán để tiếp tục phục vụ mục đích chứa nước sạch cho người dân Sơn Long trong mù mưa lũ.

Anh Nguyễn Thế Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin báo nêu, Tỉnh đoàn, UBND huyện Hương Sơn đã trực tiếp tiến hành họp dân tại các thôn nói trên. Tại cuộc họp, ban cán sự thôn đã nhận sai sót về mình và hứa sẽ khắc phục hậu quả. Hiện Tỉnh đoàn, UBND huyện Hương Sơn và chính quyền xã Sơn Long đang tiến hành thu hồi, trả về nguyên trạng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast