IMPP Hà Tĩnh tiếp tục hướng mục tiêu vào người nghèo

Sáng 20/6, Đoàn giám sát Dự án Cải thiện sự tham gia thị trường cho người nghèo Hà Tĩnh (IMPP) do Ngài David Young làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban quản lý Dự án IMPP. Đây là việc làm thường niên nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động dự án.

Biến đổi khí hậu và phương pháp giảm nghèo theo định hướng thị trường trong điều kiện Hà Tĩnh là tỉnh nghèo, kinh tế chậm phát triển đã gây trở ngại lớn cho quá trình thực hiện dự án. Dù vậy, thời gian qua, với sự giúp đỡ của IFAD, GIZ, các Bộ, ngành trung ương, sự vào cuộc mạnh mẽ của các ban, ngành, các cấp chính quyền địa phương cũng như cố gắng của đội ngũ cán bộ có năng lực và kinh nghiêm nên việc thực hiện dự án IMPP đạt nhiều thành tích nổi bật.

Lãnh đạo IMPP Hà Tĩnh báo cáo hoạt động của đơn vị trong thời gian qua với đoàn công tác
Lãnh đạo IMPP Hà Tĩnh báo cáo hoạt động của đơn vị trong thời gian qua với đoàn công tác

Đến thời điểm này, IMPP Hà Tĩnh đã xây dựng 150 công trình quy mô nhỏ tại 50 xã dự án. 3.153 người dân nông thôn trong độ tuổi lao động được đào tạo kỹ năng nghề tại công đồng, trong đó có 1.926 người nghèo và cận nghèo, 1855 là nữ. Tại các doanh nghiệp, có gần 1.000 lao động được đào tạo nghề và có việc làm ổn định với mức thu nhập khá.

47/50 xã đã thiết lập 518 nhóm TDTK phụ nữ với 7.633 thành viên (41% người nghèo). Tổng số vốn vay là 19.258 tỷ VND. Tổng số tiền tiết kiệm là 1.224 tỷ đồng…

Chỉ còn khoảng hơn 1 năm nữa là kết thúc dự án. Do đó, thời gian tới IMPP Hà Tĩnh chú trọng vào mục tiêu giảm nghèo, hướng vào người nghèo, đồng thời chú trọng phát triển mô hình kinh tế tập thể.

Theo kế hoạch từ 21 - 23/6, đoàn sẽ tiến hành khảo sát thực địa và ngày 1/7, sẽ có kết luận chính thức.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast