Bùi Lê Mận được so sánh với NSND Thu Hiền

Giải nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2009 được nhạc sĩ An Thuyên coi là thế hệ kế thừa những giọng ca gạo cội như Thanh Hoa, Thu Hiền.

Bùi Lê Mận vừa cho ra mắt DVD có tên “Ở hai đầu nỗi nhớ” gồm chín ca khúc mang âm hưởng dân ca. Trong đó có bảy ca khúc đã quen thuộc với khán giả yêu nhạc quê hương: Ở hai đầu nỗi nhớ (Phan Huỳnh Điểu), Nhớ đêm giã bạn (Nguyễn Tiến), Câu đợi câu chờ (Ngọc Thịnh), Neo đậu bến quê (An Thuyên), Sông đợi (Việt Bình), Giận mà thương (Trần Hoàn), Điệu ví dặm là em (Quốc Nam) và hai ca khúc mới là Về Hà Tĩnh người ơi (Xuân Thủy), Em vẫn chờ anh (Mai Cường).

Bùi Lê Mận (đứng) và đạo diễn Dương Lan Hương (ngồi) tại buổi ra mắt album.

Bùi Lê Mận (đứng) và đạo diễn Dương Lan Hương (ngồi) tại buổi ra mắt album.

Đây là những ca khúc được đánh giá đậm chất dân gian, qua tiếng hát ngọt ngào, sâu lắng của Bùi Lê Mận đã tạo ra xúc cảm nồng nàn cho người nghe. Những hình ảnh đẹp mắt, lãng mạn các vùng miền như Quảng Bình, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Sơn Tây… góp phần làm nên thành công của DVD.

Nữ đạo diễn Dương Lan Hương, cũng là một người con của miền Trung, đã có sự đồng cảm với Bùi Lê Mận. Khi thực hiện DVD “Ở hai đầu nỗi nhớ”, Dương Lan Hương và Bùi Lê Mận luôn đồng hành cùng nhau, gặp nhau từ suy nghĩ đến ý tưởng và cách cảm nhận từng ca khúc. Cũng vì thế, những khuôn hình trong DVD luôn đẹp lãng mạn và phù hợp với tinh thần bài hát.

NSND Thanh Hoa (trái) và NSND Thu Hiền đến chúc mừng Bùi Lê Mận.

NSND Thanh Hoa (trái) và NSND Thu Hiền đến chúc mừng Bùi Lê Mận.

Bùi Lê Mận hoàn thành sản phẩm âm nhạc trong thời gian thi tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Vì vậy, cô phải vượt qua rất nhiều khó khăn. “Bùi Lê Mận là điển hình bản lĩnh trong học tập và đào tạo. Giọng hát của cô ấy ngày càng đẹp hơn, kỹ thuật hơn và cá tính hơn”, nhạc sĩ An Thuyên - Hiệu trưởng Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội - nhìn nhận.

Trước mặt NSND Thu Hiền, Thanh Hoa, nhạc sĩ An Thuyên không ngần ngại đánh giá rằng, sau thế hệ của NSND Thu Hiền, chỉ năm, bẩy người được như Bùi Lê Mận. Hai nữ NSND cũng dành cho Bùi Lê Mận nhiều lời khen ngợi.

Sau mối tình tan vỡ với cầu thủ Đức Cường, Bùi Lê Mận chia sẻ, cô dồn tình yêu cho ca hát, chưa vội tính đến chuyện riêng tư.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast