MobiFone thông báo đền bù thiệt hại cho người dùng sau sự cố mất 3G

Chiều 30/9, MobiFone thông báo đền bù cho khách hàng bằng một số gói ưu đãi. Tuy vậy, nhiều người dùng vẫn tỏ ra không hài lòng với cách này.

Theo nhà mạng này đến nay vẫn chưa thể thống kê hết được số lượng khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố ngày 29/9.

“Chúng tôi vẫn đang liên tục quét lại và xác định những khách hàng bị ảnh hưởng. Mọi khách hàng gặp sự cố đều được chúng tôi gửi gói ưu đãi”, đại diện truyền thông của MobiFone chia sẻ.

Theo đó, người dùng sử dụng “điện thoại thông thường” sẽ được miễn phí cuộc gọi dưới 10 phút, tối đa 1.000 phút trong 30 ngày. Với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh, MobiFone tặng 7,5 GB dữ liệu di động. Mỗi ngày người dùng được sử dụng tối đa 1,5 GB. Đồng thời, số dữ liệu được đền bù có hạn dùng trong 5 ngày.

Chưa hài lòng

Anh Võ Hoàng Minh, ngụ TP.HCM cho rằng thuê bao trả sau cũng thuộc diện chịu ảnh hưởng nhưng vì sao không được nhận đền bù.

Trong khi đó, người dùng Hoàng Nhật Linh lại cho rằng việc bồi thường dữ liệu nhưng giới hạn thời gian sử dụng giống đang ép buộc. “Mỗi ngày tôi có dùng đến 1,5 GB đâu. Tôi thiệt hại, tôi nhận bồi thường thì dùng lúc nào là chuyện của tôi chứ”, ông Linh nói thêm.

Nhiều khách hàng cho rằng mức thiệt hại nhiều hơn những ưu đãi mà MobiFone bồi thường.

MobiFone thông báo đền bù thiệt hại cho người dùng sau sự cố mất 3G

Các tài xế xe ôm công nghệ, nhóm chịu ảnh hưởng rộng nhất của MobiFone tỏ ra không hài lòng với cách đền bù của nhà mạng này.

Hiện, gói 8 GB dung lượng của MobiFone có giá 67.000 đồng nhưng có thời hạn sử dụng đến 30 ngày. Trong khi đó, nếu đăng ký gói cước C190, người dùng có thể gọi miễn phí nội mạng dưới 10 phút không giới hạn và có 60 GB/tháng, mỗi ngày 2 GB với giá 190.000 đồng.

“Như vậy gói ưu đãi của MobiFone không có đến 100.000 đồng vì mỗi loại điện thoại chỉ nhận được một dạng ưu đãi. Trong khi thiệt hại của tôi nhiều hơn con số trên”, người dùng Minh Vương ngụ Bình Dương cho biết.

Theo ông Vương chiều ngày 29/9, tài xế công nghệ này đang cố chạy để đủ thêm 200 kim cương nhằm đạt mốc 750 kim cương, với khoản thưởng 260.000 đồng. Tuy vậy, do sự cố của MobiFone, ông Vương chỉ đạt mốc thưởng thấp hơn với 160.000 đồng.

“Đền bù như vậy tôi thấy là chưa thỏa đáng”, ông Vương kết luận.

Chậm xử lý

Hoàng Đông, tài xế xe công nghệ ở TP.HCM cũng bức xúc với cách xử lý của MobiFone về sự cố tối qua: “Mình đăng ký gói cước 4G của MobiFone giá 190.000 đồng/tháng. Hôm qua đang chạy cuốc được vài km thì mất Internet. Sau khi tìm mạng Wi-Fi để liên hệ với MobiFone, bên đó chỉ trả lời là mạng chập chờn, không tư vấn cách xử lý tạm thời cho khách hàng”.

Theo anh Đông, phải đến 20h20 cùng ngày thì Internet mới vào bình thường. Trong 4 tiếng rớt mạng anh ở Bình Dương, phải chạy 30 km về TP.HCM mà không có cuốc xe nào.

Dù sự cố diễn ra từ chiều 29/9 nhưng phải đến 23h31 cùng ngày, MobiFone mới có thông báo chính thức trên fanpage. Thông báo chậm trễ, số điện thoại hỗ trợ không liên lạc được khiến khách hàng tại nhiều khu vực không hài lòng.

Trao đổi với Zing, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết khi khách hàng mua gói dịch vụ hoặc đăng ký thuê bao với nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ cung cấp đường truyền.

“Khi cung cấp dịch vụ thì nhà mạng phải có cam kết. Trường hợp cuộc điện thoại đó khách hàng không thể liên lạc được để giải quyết công việc hoặc sự cố do chính nhà mạng gây ra ảnh hưởng đến quyền lợi của bên thuê dịch vụ thì nhà mạng phải có trách nhiệm bồi thường. Khách hàng hoàn toàn có quyền khởi kiện”, luật sư Thế Trạch phân tích.

Tuy nhiên, vấn đề bồi thường xảy ra khi bên bị thiệt hại chứng minh được thiệt hại theo nguyên tắc của Bộ luật Dân sự 2015. Trường hợp này, khách hàng phải chứng minh việc không thể liên lạc gây ảnh hưởng trực tiếp, dẫn đến việc người dùng gánh chịu thiệt hại.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tiết lộ thiết kế độc đáo của iPhone 18

Tiết lộ thiết kế độc đáo của iPhone 18

Nguồn tin tiết lộ Apple đang có kế hoạch di chuyển các thành phần Face ID xuống dưới màn hình vào năm 2026, cho phép loại bỏ phần khuyết hình viên thuốc tạo nên Dynamic Island.
Rò rỉ nâng cấp đáng kể của iPhone 18

Rò rỉ nâng cấp đáng kể của iPhone 18

iPhone 18 có thể nhận được cải thiện hiệu suất từ bộ nhớ, với tin đồn Apple sẽ sử dụng tùy chọn bộ nhớ mới nhanh hơn trong phiên bản ra mắt năm 2026.
Câu lệnh có thể thao túng AI

Câu lệnh có thể thao túng AI

Phương pháp bẻ khoá, khai thác thông tin qua trí tuệ nhân tạo ngày càng tinh vi, đòi hỏi giải pháp bảo mật tốt hơn từ cá nhân và doanh nghiệp.
Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

iPhone đã có mặt trên thị trường gần 18 năm. Vẫn có rất nhiều hiểu lầm xoay quanh nó tiếp tục lan truyền. Không ít trong số đó có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng.
ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

Khi xét theo lượng người dùng ứng dụng riêng lẻ, ChatGPT đang dẫn trước Gemini của Google. Tuy nhiên, lợi thế về hệ sinh thái rộng lớn vẫn giúp Google duy trì sức mạnh vượt trội.
Chrome giá bao nhiêu?

Chrome giá bao nhiêu?

Trong khi hàng loạt đối thủ ngỏ ý muốn mua lại Chrome từ tay Google, giá trị của trình duyệt này có thể lên đến 50 tỷ USD, con số vượt qua khả năng chi trả của nhiều 'khách hàng'.
Công trình bằng gỗ lớn nhất thế giới

Công trình bằng gỗ lớn nhất thế giới

Các kiến trúc sư Nhật Bản hoàn thành công trình bằng gỗ lớn nhất thế giới mang tên Grand Ring, có dạng vòng tròn lớn khép kín với lối đi bộ trên đỉnh và chu vi 2km.
Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Các nhà khoa học đã phát triển hệ thống thiết bị đeo tích hợp công nghệ AI để chỉ dẫn người khiếm thị tránh các chướng ngại vật trên đường và xử lý các tác vụ hàng ngày.
Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng Clean Energy Saving (Sạc pin năng lượng sạch) nhằm mục tiêu giảm khí thải carbon sẽ được triển khai trên toàn bộ iPhone và iPad trưng bày tại Mỹ.