MobiFone thông báo đền bù thiệt hại cho người dùng sau sự cố mất 3G

Chiều 30/9, MobiFone thông báo đền bù cho khách hàng bằng một số gói ưu đãi. Tuy vậy, nhiều người dùng vẫn tỏ ra không hài lòng với cách này.

Theo nhà mạng này đến nay vẫn chưa thể thống kê hết được số lượng khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố ngày 29/9.

“Chúng tôi vẫn đang liên tục quét lại và xác định những khách hàng bị ảnh hưởng. Mọi khách hàng gặp sự cố đều được chúng tôi gửi gói ưu đãi”, đại diện truyền thông của MobiFone chia sẻ.

Theo đó, người dùng sử dụng “điện thoại thông thường” sẽ được miễn phí cuộc gọi dưới 10 phút, tối đa 1.000 phút trong 30 ngày. Với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh, MobiFone tặng 7,5 GB dữ liệu di động. Mỗi ngày người dùng được sử dụng tối đa 1,5 GB. Đồng thời, số dữ liệu được đền bù có hạn dùng trong 5 ngày.

Chưa hài lòng

Anh Võ Hoàng Minh, ngụ TP.HCM cho rằng thuê bao trả sau cũng thuộc diện chịu ảnh hưởng nhưng vì sao không được nhận đền bù.

Trong khi đó, người dùng Hoàng Nhật Linh lại cho rằng việc bồi thường dữ liệu nhưng giới hạn thời gian sử dụng giống đang ép buộc. “Mỗi ngày tôi có dùng đến 1,5 GB đâu. Tôi thiệt hại, tôi nhận bồi thường thì dùng lúc nào là chuyện của tôi chứ”, ông Linh nói thêm.

Nhiều khách hàng cho rằng mức thiệt hại nhiều hơn những ưu đãi mà MobiFone bồi thường.

MobiFone thông báo đền bù thiệt hại cho người dùng sau sự cố mất 3G

Các tài xế xe ôm công nghệ, nhóm chịu ảnh hưởng rộng nhất của MobiFone tỏ ra không hài lòng với cách đền bù của nhà mạng này.

Hiện, gói 8 GB dung lượng của MobiFone có giá 67.000 đồng nhưng có thời hạn sử dụng đến 30 ngày. Trong khi đó, nếu đăng ký gói cước C190, người dùng có thể gọi miễn phí nội mạng dưới 10 phút không giới hạn và có 60 GB/tháng, mỗi ngày 2 GB với giá 190.000 đồng.

“Như vậy gói ưu đãi của MobiFone không có đến 100.000 đồng vì mỗi loại điện thoại chỉ nhận được một dạng ưu đãi. Trong khi thiệt hại của tôi nhiều hơn con số trên”, người dùng Minh Vương ngụ Bình Dương cho biết.

Theo ông Vương chiều ngày 29/9, tài xế công nghệ này đang cố chạy để đủ thêm 200 kim cương nhằm đạt mốc 750 kim cương, với khoản thưởng 260.000 đồng. Tuy vậy, do sự cố của MobiFone, ông Vương chỉ đạt mốc thưởng thấp hơn với 160.000 đồng.

“Đền bù như vậy tôi thấy là chưa thỏa đáng”, ông Vương kết luận.

Chậm xử lý

Hoàng Đông, tài xế xe công nghệ ở TP.HCM cũng bức xúc với cách xử lý của MobiFone về sự cố tối qua: “Mình đăng ký gói cước 4G của MobiFone giá 190.000 đồng/tháng. Hôm qua đang chạy cuốc được vài km thì mất Internet. Sau khi tìm mạng Wi-Fi để liên hệ với MobiFone, bên đó chỉ trả lời là mạng chập chờn, không tư vấn cách xử lý tạm thời cho khách hàng”.

Theo anh Đông, phải đến 20h20 cùng ngày thì Internet mới vào bình thường. Trong 4 tiếng rớt mạng anh ở Bình Dương, phải chạy 30 km về TP.HCM mà không có cuốc xe nào.

Dù sự cố diễn ra từ chiều 29/9 nhưng phải đến 23h31 cùng ngày, MobiFone mới có thông báo chính thức trên fanpage. Thông báo chậm trễ, số điện thoại hỗ trợ không liên lạc được khiến khách hàng tại nhiều khu vực không hài lòng.

Trao đổi với Zing, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết khi khách hàng mua gói dịch vụ hoặc đăng ký thuê bao với nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ cung cấp đường truyền.

“Khi cung cấp dịch vụ thì nhà mạng phải có cam kết. Trường hợp cuộc điện thoại đó khách hàng không thể liên lạc được để giải quyết công việc hoặc sự cố do chính nhà mạng gây ra ảnh hưởng đến quyền lợi của bên thuê dịch vụ thì nhà mạng phải có trách nhiệm bồi thường. Khách hàng hoàn toàn có quyền khởi kiện”, luật sư Thế Trạch phân tích.

Tuy nhiên, vấn đề bồi thường xảy ra khi bên bị thiệt hại chứng minh được thiệt hại theo nguyên tắc của Bộ luật Dân sự 2015. Trường hợp này, khách hàng phải chứng minh việc không thể liên lạc gây ảnh hưởng trực tiếp, dẫn đến việc người dùng gánh chịu thiệt hại.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Hồi chuông báo động cho Apple

Hồi chuông báo động cho Apple

Sự kết hợp giữa OpenAI, cha đẻ ChatGPT và bậc thầy thiết kế Jony Ive trong việc tạo ra một thế hệ thiết bị AI mới khiến cách tiếp cận của Apple bị đặt dấu hỏi.
iPhone 17 sẽ đắt đến đâu?

iPhone 17 sẽ đắt đến đâu?

Dựa vào chính sách thuế thay đổi liên tục, xu hướng giá của các đời máy trước, iPhone 17 có thể là chiếc iPhone đắt nhất từ trước đến nay.
Kẻ thay người viết những bài thơ

Kẻ thay người viết những bài thơ

Con người làm thơ khi trong lòng có nỗi niềm. Nhưng, AI không cần phải thế. 1 phút “no” (không) cảm xúc, AI có thể làm ra 60 bài thơ.
Lõi Trái Đất đang rò rỉ vàng

Lõi Trái Đất đang rò rỉ vàng

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Göttingen phát hiện dấu vết của vàng, ruthenium và nhiều kim loại quý đẩy từ lõi Trái Đất lên mặt đất thông qua những vụ phun trào núi lửa.
AI đã “rất thật” ở Hà Tĩnh

AI đã “rất thật” ở Hà Tĩnh

AI không còn là những điều xa vời mà trở nên gần gũi với tất thảy người dân Hà Tĩnh, trở thành công cụ đắc lực tạo ra bứt phá, hoàn thiện các ý tưởng cho những người biết tận dụng.
Viettel đấu giá thành công băng tần 700 MHz

Viettel đấu giá thành công băng tần 700 MHz

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối tần B2 – B2’ của băng tần 700MHz trong vòng 15 năm tới.
Đừng mắc lỗi ngớ ngẩn này khi dùng AI

Đừng mắc lỗi ngớ ngẩn này khi dùng AI

Việc sử dụng AI để tạo nội dung vẫn thường thấy trên các nền tảng. Tuy nhiên, một số người dùng quên bỏ câu dẫn nhập của AI, tạo ra những lỗi ngớ ngẩn.
Apple hối hả nhập iPhone từ Ấn Độ

Apple hối hả nhập iPhone từ Ấn Độ

Tình hình thuế quan của Mỹ đã buộc Apple phải đẩy nhanh nỗ lực sản xuất iPhone tại Ấn Độ, khi xuất khẩu từ nước này đã tăng gấp đôi kể từ năm 2024.