Hiện thực hóa ước mơ có nhà ở tươm tất cho 38 gia đình khó khăn ở Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Với sự tiếp sức của Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), 38 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đã “chạm” đến ước mơ được sinh sống trong ngôi nhà khang trang...

Hiện thực hóa ước mơ có nhà ở tươm tất cho 38 gia đình khó khăn ở Cẩm Xuyên

Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên bàn giao nhà đại đoàn kết cho chị Lê Thị Huy trong tháng 9.

Chuyển về ở trong căn nhà mới được 2 tuần, mẹ con chị Lê Thị Huy (thôn 8, xã Cẩm Quang) vẫn chưa tin đây là sự thật. “Hoàn cảnh khó khăn, 3 người con thì con gái thứ 2 bị bệnh tim bẩm sinh nên gia đình tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có thể làm được nhà. Từ nguồn hỗ trợ 40 triệu đồng của MTTQ huyện Cẩm Xuyên và vay mượn từ người thân, gia đình tôi đã làm được căn nhà mới với kinh phí gần 180 triệu đồng” - chị Huy chia sẻ.

Niềm vui cũng lấp lánh trong ánh mắt của chị Đặng Thị Thanh (SN 1984, TDP 13, thị trấn Cẩm Xuyên) khi đầu tháng 9, gia đình chị được Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên hỗ trợ xây ngôi nhà mới.

Hiện thực hóa ước mơ có nhà ở tươm tất cho 38 gia đình khó khăn ở Cẩm Xuyên

Chị Đặng Thị Thanh phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc con gái bị bại não, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Nhiều năm rồi, gia đình chị Thanh sống chật chột trong gian nhà chỉ đủ kê giường và một số vật dụng thiết yếu. Cũng bởi hoàn cảnh quá khó khăn nên chị chưa bao giờ dám nghĩ đến việc xây nhà mới.

Hiện thực hóa ước mơ có nhà ở tươm tất cho 38 gia đình khó khăn ở Cẩm Xuyên

Bên cạnh sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ huyện, bà con lối xóm cũng ủng hộ gia đình chị Đặng Thị Thanh có thêm nguồn lực xây nhà mới.

Chị Đặng Thị Thanh cho hay: “Sau khi sinh con gái út bị mắc bệnh bại não, tôi đành gác lại việc mưu sinh để ở nhà chăm sóc cháu. Lo chạy chữa cho con nên 2 vợ chồng chưa bao giờ nghĩ sẽ có tiền để làm nhà. Thế nhưng, niềm vui lớn vừa đến với gia đình tôi khi được Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên hỗ trợ 40 triệu đồng, Tổ bát cháo tự tâm và bà con lối xóm hỗ trợ thêm gần 10 triệu đồng. Với nguồn hỗ trợ này, tôi sẽ vay mượn thêm để hoàn thiện ngôi nhà cấp 4 với diện tích 70 m2, kinh phí khoảng trên 100 triệu đồng".

Ông Nguyễn Văn Câu (SN 1939, thôn Hà Bắc, xã Nam Phúc Thăng) cũng không giấu được nỗi xúc động khi đón nhận số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết từ Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên.

Hiện thực hóa ước mơ có nhà ở tươm tất cho 38 gia đình khó khăn ở Cẩm Xuyên

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Câu ở chật chội trong một gian phòng với con trai út là nạn nhân chất độc da cam.

Trở về từ chiến trường, ông Câu là bệnh binh hạng 2/4. Số phận càng trớ trêu hơn khi người con trai út của ông là nạn nhân chất độc da cam. Lâu nay, vợ chồng ông Câu cùng con trai út sống chung với gia đình của người con trai thứ. Không có nhà riêng, mọi sinh hoạt đều vô cùng chật vật, bởi vậy, khi được hỗ trợ làm nhà mới, ông bà hết sức vui mừng.

Với sự giúp đỡ của bà con lối xóm, ông Nguyễn Văn Câu vừa xây xong phần móng cho ngôi nhà có diện tích 80m2. Những ngày này, chính quyền địa phương đang huy động các lực lượng để giúp gia đình hoàn thành căn nhà vào cuối tháng 10 tới.

Hiện thực hóa ước mơ có nhà ở tươm tất cho 38 gia đình khó khăn ở Cẩm Xuyên

Bà con lối xóm giúp gia đình ông Nguyễn Văn Câu xây nhà mới.

Ông Đặng Quốc Thỏa – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nam Phúc Thăng cho biết: “Từ đầu năm đến nay, toàn xã có thêm 6 ngôi nhà đại đoàn kết cho người nghèo, gia đình chính sách. Ngoài nguồn hỗ trợ 40 triệu đồng của huyện, chúng tôi đã vận động thêm nguồn lực hỗ trợ và huy động các lực lượng tham gia góp ngày công. Qua khảo sát, địa phương còn khoảng 50 ngôi nhà của người nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang cần được sửa chữa hoặc xây mới nên hiện nay chúng tôi đang tích cực vận động ủng hộ”.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên đã hỗ trợ 38 hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây mới nhà ở, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 40 triệu đồng. Trong đó, đợt 1 (từ tháng 3 – tháng 6) có 9 nhà đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng; đợt 2 (từ tháng 8 đến nay) đã hoàn thành và bàn giao 9 nhà, hiện đang thi công 20 nhà và dự kiến bàn giao vào cuối tháng 10.

Hiện thực hóa ước mơ có nhà ở tươm tất cho 38 gia đình khó khăn ở Cẩm Xuyên

Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên trao hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết cho anh Lê Đức Thọ (thị trấn Cẩm Xuyên)

“Hiện nay, huyện Cẩm Xuyên đang phát động ủng hộ Quỹ vì người nghèo nhằm xây dựng nhà ở, hỗ trợ sinh kế và tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và 180 năm danh xưng huyện Cẩm Xuyên. Từ nguồn quỹ vận động này, từ nay đến cuối năm, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên sẽ phấn đấu xây dựng thêm 62 nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; nâng tổng số nhà được xây mới trong năm 2021 lên 100 nhà” - ông Nguyễn Thanh Long, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên cho biết.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast