Những lợi ích quan trọng khi mua bảo hiểm ô tô bắt buộc

(Baohatinh.vn) - Theo luật giao thông, các phương tiện ô tô khi lưu thông trên đường sẽ đều phải có bảo hiểm ô tô bắt buộc. Vậy thực tế, bảo hiểm ô tô bắt buộc là gì? Mua bảo hiểm ô tô bắt buộc có lợi ích gì? Mua ở đâu uy tín? Cùng theo doi ngay bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc này nhé.

Những lợi ích quan trọng khi mua bảo hiểm ô tô bắt buộc

Bảo hiểm ô tô bắt buộc là gì?

Bảo hiểm ô tô bắt buộc là sản phẩm bảo hiểm bắt buộc mà những chủ xe ô tô phải tham gia khi lưu thông trên đường. Nếu là lần đầu tiên sở hữu xe ô tô thì bạn phải biết đến loại hình bảo hiểm này để biết được quyền lợi, mức phí bảo hiểm xe ô tô. Cũng như xác định mua bảo hiểm bắt buộc xe ô tô tại đâu uy tín.

Hơn nữa, chủ sở hữu xe ô tô cũng phải đóng khoản bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Đây là loại hình bảo hiểm mà người chủ sở hữu/ sử dụng sẽ phải tham gia khi lưu hành giao thông. Khi hợp đồng bảo hiểm đã được giao kết thì người được bảo hiểm đã thanh toán phí. Từ đó nếu bạn gặp thiệt hại về tài sản hay tổn thất, thương tật về người thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường cho bên thứ ba tối đa số tiền đúng theo bảo hiểm quy định.

Những lợi ích quan trọng khi mua bảo hiểm ô tô bắt buộc

Tham gia bảo hiểm ô tô bắt buộc là trách nhiệm và nghĩa vụ dân sự của chủ phương tiện phải biết. Song, điều này cũng sẽ đem lại một số lợi ích dành cho người điều khiển phương tiện như:

Những lợi ích quan trọng khi mua bảo hiểm ô tô bắt buộc
  • Thể hiện chủ xe ô tô là một công dân tuân thủ đúng quy định luật pháp.
  • Trường hợp không may xảy ra va chạm phạm vi của bảo hiểm.
  • Chủ phương tiện có khả năng đảm bảo nghĩa vụ và khắc phục hậu quả.
  • Bảo vệ bản thân và phương tiện khi rủi ro về tài chính hoặc trường hợp xảy ra tai nạn.
  • Hạn chế bị xử phạt khi CSGT yêu cầu chủ xe xuất trình bảo hiểm bắt buộc xe ô tô.
  • Ngoài ra, mua bảo hiểm ô tô bắt buộc cũng đảm bảo tiêu chí tiết kiệm, đầy đủ, đúng quy định.

Phạm vi chi trả của bảo hiểm ô tô bắt buộc khi xảy ra va chạm

Trong trường hợp xảy ra tai nạn thì bảo hiểm sẽ giúp chủ xe chi trả với các thiệt hại về thân thể, tính mạng cùng tài sản đối với bên thứ ba. Hoặc là thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách tính theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.

Tuy nhiên trong trường hợp thứ ba cố ý gây thêm thiệt hại thì sẽ không được hưởng toàn bảo hiểm. Bảo hiểm ô tô bắt buộc cũng sẽ không chi trả nếu lái xe sau khi gây tai nạn cố ý bỏ chạy hay không có Giấy phép lái xe...Thiệt hại gây ra các hậu quả gián tiếp khác như hỏng nhà cửa, thiệt hại với tài sản bị mất cắp/cướp trong tai nạn.

Tại sao nên mua bảo hiểm ô tô bắt buộc tại Liberty Việt Nam?

Bảo hiểm ô tô bắt buộc chính là sản phẩm bảo hiểm được cung cấp công ty bảo hiểm Liberty. Mục đích chính là bảo vệ xe toàn diện với quyền lợi tốt nhất hiện nay. Nhờ dịch vụ này, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm trên mọi hành trình. Hơn nữa, đây còn là sản phẩm kết hợp giữa loại hình bảo vệ tài sản, con người, hàng hóa vận chuyển có liên quan đến ô tô.

Những lợi ích quan trọng khi mua bảo hiểm ô tô bắt buộc

Chọn mua bảo hiểm ô tô bắt buộc tại Liberty bạn sẽ giảm thiểu thời gian chờ kể từ lúc bạn liên hệ đến Liberty. Đơn vị sẽ có phận chuyên trách sẽ hỗ trợ bạn liên tục 24/7 cho đến khi hoàn tất, có nghiệp vụ báo phí và bồi thường.

Tham gia mua bảo hiểm xe ô tô Liberty cũng là góp phần hỗ trợ tài chính cho người gây ra tai nạn bồi thường cho bên thứ 3 nếu chẳng may xảy ra tai nạn. Liberty cũng sẽ sử dụng số tiền bảo hiểm đó để bồi thường cho người bị tai nạn.

Như vậy chúng tôi đã cung cấp tới bạn đọc những thông tin mới nhất là việc mua bảo hiểm ô tô bắt buộc tại Liberty. Tin rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn cũng như giúp bạn mua được loại bảo hiểm phù hợp. Đừng quên truy cập vào website của Liberty để đón đọc nhiều tin tức hữu ích khác nữa nhé.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast