Gia đình sốc khi phát hiện chó cưng thực ra là một con cáo

Một gia đình sống tại Peru đã hoảng hồn khi biết được con chó cưng họ đã chăm sóc và nuôi nấng suốt 3 tháng qua thực ra là một con cáo.

Gia đình sốc khi phát hiện chó cưng thực ra là một con cáo

Con cáo sống lang thang ở khu dân cư suốt nhiều tháng qua. Ảnh: O.C

Theo trang Oddity Central (Anh), cô Maribel Sotelo, một phụ nữ sống tại thành phố Comas, Peru, không còn lựa chọn nào khác ngoài việc gọi cho Cơ quan Rừng và Động vật Hoang dã địa phương yêu cầu hỗ trợ đến bắt Run Run, “con chó cưng” ma gia đình cô đang nuôi.

Trước đó, những người hàng xóm của Maribel đã phàn nàn rằng con chó giống Husky của gia đình cô thường xuyên đuổi bắt gà, chuột lang của họ. Maribel cũng đã tận mắt chứng kiến “con chó cưng” 3 tháng tuổi đuổi bắt những con gia súc, gia cầm khác xung quanh nơi họ sinh sống. Do quá nhiều lần phải bồi thường thiệt hại cho hàng xóm, cô đã thông báo với chính quyền địa phương.

Con trai của Maribel là người mang Run Run về nhà và phát hiện con vật bị thương. Vì vậy, họ đã chăm sóc nó đến khi khoẻ lại. Maribel chia sẻ: “Con trai tôi muốn nuôi một con vật cưng vì vậy cậu bé đã mang nó về. Chúng tôi đặt tên cho con chó giống Husky là Run Run. Khi còn nhỏ Run Run trông giống và thường cư xử như một chú chó thông thường. Nhưng khi lớn lên, chúng tôi bắt đầu nhận thấy chú chó có hành động khác thường. Chúng tôi đã nuôi Run Run hơn 3 tháng. Nó đã tiêu tốn của con trai tôi hơn 12 USD”.

Cho đến khoảng 2 tuần trước, mọi thứ vẫn không có gì khác lạ. Run Run vẫn cư xử như mọi con chó thông thường, chơi với những con chó khác. Nhưng sau đó, nó bắt đầu có hành động kỳ lạ như đuổi bắt gà, vịt và ăn thịt chuột lang xung quanh khu phố. Sau đó, có rất nhiều người dân phàn nàn về nó.

“Run Run không hung dữ. Nó không tấn công các thành viên trong gia đình hoặc những người khác. Nhưng con vật cưng này đã gây tổn hại lớn về tài chính cho gia đình tôi. Nhiều hàng xóm đã yêu cầu tôi bồi thường vì con vật mà tôi nuôi thường bắt gia xúc xung quanh đó để ăn”, Maribel Sotelo nói và cho biết thêm rằng cô đã yêu cầu Cơ quan Rừng và Động vật Hoang dã Quốc gia bắt con vật đi.

Gia đình sốc khi phát hiện chó cưng thực ra là một con cáo

Giới chức đã đưa con vật về tự nhiên. Ảnh: O.C

Theo giới chức, “con chó” Run Run thực ra là một con cáo Andean. Hành vi đuổi bắt và ăn thịt gia cầm và chuột lang chỉ là bản năng tự nhiên.

Điều thú vị là đây không phải lần đầu tiên con người nhầm tưởng động vật hoang dã là chó và mang về nuôi như thú cưng. Năm ngoái, một gia đình ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đã phải rời bỏ con chó con mà họ nuôi dưỡng suốt 2 năm sau khi phát hiện đó thực sự là một con gấu đen. Vào thời điểm đó, họ nghĩ rằng mình đã mua một con chó ngao Tây Tạng Mastiff.

Đây là một trong những giống chó được đánh giá cao nhất ở Trung Quốc, nó có ngoại hình to lớn khi trưởng thành. Con vật được gia đình này mua lại từ một người đàn ông bán bên đường. Nhưng càng lớn, chú chó ăn càng nhiều và sau hai năm nó nặng khoảng 132 kg. Chú chó ngao Tây Tạng mà họ mua thực ra là một chú gấu đen châu Á.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast