Phối hợp giải quyết di cư tự do và kết hôn không giá thú vùng biên giới

(Baohatinh.vn) - Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh do lãnh Sở Ngoại vụ làm trưởng đoàn vừa có các buổi làm việc với hai tỉnh Bôlykhămxay và Khăm Muộn (Lào) để phối hợp triển khai các nội dung thỏa thuận giữa hai Chính phủ Việt Nam – Lào về giải quyết vấn đề di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới hai nước.

Phối hợp giải quyết di cư tự do và kết hôn không giá thú vùng biên giới ảnh 1

Tại các buổi làm việc, đoàn Hà Tĩnh đã thông tin những kết quả đã đạt được và chia sẻ những kinh nghiệm tỉnh đã triển khai thời gian qua. Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự chủ động của Tổ chuyên viên liên hợp, đến nay, địa phương đã hoàn tất việc khảo sát, điều tra, thống kê, phân loại các đối tượng theo diện thỏa thuận và đã thông báo cho hai tỉnh Bôlykhămxay, Khăm Muộn để tiến hành xác minh.

Đối với hai tỉnh Bôlykhămxay và Khăm Muộn, trong thời gian đã quan tâm triển khai thỏa thuận, nhưng còn gặp nhiều khó khăn, địa hình rừng núi hiểm trở, dân cư phân tán nên chưa tiến hành xong việc điều tra, khảo sát, thống kê và phân loại danh sách người di cư tự do và kết hôn không giá thú.

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh bắt 9 đối tượng trong đường dây đưa người trái phép từ các tỉnh Tây Nguyên qua biên giới Hà Tĩnh sang Lào.

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh bắt 9 đối tượng trong đường dây đưa người trái phép từ các tỉnh Tây Nguyên qua biên giới Hà Tĩnh sang Lào.

Tại buổi làm việc, Tổ chuyên viên liên hiệp của tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Tổ chuyên viên liên hợp hai tỉnh sớm tiến hành xác minh các trường hợp tỉnh Hà Tĩnh đã thông báo và kịp thời hoàn thiện danh sách người Hà Tĩnh di cư tự do và kết hôn không giá thú tại hai tỉnh Bôlykhămxay, Khăm Muộn để phối hợp tiến hành xác minh nhằm thống nhất danh sách người di cư tự do và kết hôn không giá thú khu vực biên giới Hà Tĩnh với Bôlykhămxay và Khăm Muộn.

Kết thúc các buổi làm việc, Tổ chuyên viên liên hợp của hai bên đã tiến hành ký kết biên bản làm việc, thống nhất lộ trình triển khai, thực hiện đảm bảo tiến độ theo thỏa thuận.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast