Ngày ra mắt iPhone 14

Nhiều nguồn tin cùng khẳng định ngày ra mắt, bán iPhone 14 trong tháng 9 sớm hơn một chút so với mọi năm.

Cụ thể, theo phóng viên Mark Gurman tờ Bloomberg, Apple đã ấn định ngày ra mắt chiếc smartphone được mong chờ nhất năm của mình vào 7/9. Sau đó, thiết bị sẽ được lên kệ vào ngày 16/9.

Lịch trình này ứng theo truyền thống trả hàng iPhone trong tuần kế tiếp ngày ra mắt của hãng. Các nhân viên tại Apple Store cũng được dặn dò rằng sắp sửa diễn ra “đợt ra mắt sản phẩm quan trọng” vào ngày 16/9, Bloomberg cho biết.

Chiếc iPhone mới này sẽ khởi đầu một mùa kinh doanh bận rộn của Apple vào mùa thu năm nay cùng với máy tính Mac, iPad và 3 dòng Apple Watch mới nhất.

Ngày ra mắt iPhone 14

iPhone 14 là sản phẩm công nghệ được kỳ vọng nhất năm của gã khổng lồ công nghệ Mỹ. Ảnh: Madmix

Theo Bloomberg, đây là thời điểm bấp bênh của thị trường smartphone khi doanh số bán ra đang có dấu hiệu chững lại. Người dùng ngại chi tiền cho sản phẩm công nghệ mới vì sợ ảnh hưởng của lạm phát tăng cao và suy thoái kinh tế.

Song, Apple lại đánh giá rất khả quan về tình hình kinh doanh trong năm nay. Tập đoàn công nghệ tin rằng iPhone 14 series sẽ bán chạy không kém thế hệ trước nên đã giữ nguyên hợp đồng gia công so với năm ngoái.

Nguồn tin cũng nói thêm thay vì tổ chức trực tiếp như nhiều tin đồn chỉ ra, tập đoàn công nghệ sẽ giới thiệu iPhone 14 trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Cụ thể, sự kiện sẽ được tổ chức tương tự WWDC 2022 thông qua video quay trước, được phát tại trụ sở của Apple và có hàng ghế ngồi để theo dõi.

Apple không đưa ra phản hồi về vấn đề này. Song, theo Cnet , nhiều tin rò rỉ trước đó, iPhone 14 sẽ được chính thức trình làng vào thứ ba hoặc thứ tư đầu tháng 9 và lên kệ vào thứ sáu tuần sau đó.

Trước đây, Apple cũng thường tổ chức sự kiện ra mắt smartphone flagship vào ngày thứ ba thứ hai trong tháng. Năm ngoái, sự kiện công bố iPhone 13 diễn ra vào thứ ba ngày 14/9, mở bán vào thứ sáu ngày 24/9. Năm 2020, lễ giới thiệu iPhone 12 bị dời một tháng sang 13/10, cũng là ngày thứ ba thứ hai trong tháng.

Tại sự kiện này, hãng công nghệ sẽ chính thức ra mắt 4 mẫu iPhone được mong chờ của mình, bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Pro (màn hình 6,1 inch) và iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro Max (màn hình 6,7 inch). Điều này đồng nghĩa với việc phiên bản iPhone mini sẽ bị “khai tử” do doanh số thấp.

Apple rất tự tin về doanh số bán ra của iPhone 14 sắp tới. Ảnh: Bloomberg

2 phiên bản Pro dự kiến được cải tiến mạnh với việc loại bỏ phần khuyết trên màn hình, thay bằng kiểu đục lỗ hình chữ i nằm ngang, viền mỏng hơn, camera sau nâng lên độ phân giải 48 MP, gấp 3 lần thế hệ trước.

Bên trong các mẫu iPhone 14 Pro là chipset Apple A16 cải tiến, dung lượng RAM có thể tăng. Ngoài ra, máy còn có màn hình luôn bật, hiển thị thông tin về thời gian, lịch, widget, dung lượng pin… trên màn hình khóa.

Với một số nâng cấp đáng chú ý như trên, đặc biệt là trên phiên bản Pro cùng với những khó khăn trong chuỗi cung ứng, giá bán trung bình của dòng iPhone năm nay có thể tăng 100 USD so với thế hệ trước.

Bloomberg cũng cho biết ngoài iPhone 14, hãng công nghệ cũng sẽ ra mắt Apple Watch, iOS 16 và WatchOS 9 phiên bản chính thức trong sự kiện sắp tới. Trong khi đó, iPad Pro và máy tính Mac mới sẽ xuất hiện vào vào tháng 10 cùng với MacOS Ventura và iPadOS 16.

Dòng iPhone mới ra mắt tháng 9 năm nay được chờ đợi nối tiếp thành công các phiên bản đi trước. Theo các tin đồn, iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro được người dùng mong chờ với phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 và 14 Max nhiều khả năng vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast