6 tiêu chí để chọn mua máy đo huyết áp chất lượng tốt nhất

(Baohatinh.vn) - Máy đo huyết áp là một thiết bị chăm sóc sức khỏe cần thiết nên có trong nhà thời buổi hiện nay.

Đo huyết áp là một việc quan trọng để theo dõi sức khỏe thường xuyên của người mắc bệnh huyết áp, nhất là khi bị cao huyết áp. Ngày nay, các căn bệnh liên quan đến cao huyết áp ở người già ngày càng trở nên phổ biến.

Vì vậy, việc mua một chiếc máy đo huyết áp để sử dụng tại nhà ngày càng quan trọng. Vậy mua máy đo huyết áp ở đâu tốt nhất? Máy đo huyết áp loại nào tốt nhất? Loại nào phù hợp?... Đây có lẽ là những câu hỏi đang được rất nhiều người đặt ra. Do đó, trong bài viết dưới đây, Memart sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Máy đo huyết áp là gì?

6 tiêu chí để chọn mua máy đo huyết áp chất lượng tốt nhất

Máy đo huyết áp là thiết bị chăm sóc sức khỏe, đây là loại đồng hồ được thiết kế riêng cho nhu cầu theo dõi huyết áp của người bệnh. Thiết bị đo áp lực của máu lên thành động mạch chủ bằng áp kế thủy ngân. Cấu tạo của máy đo huyết áp gồm có vòng bít bơm hơi, áp kế, van bơm hơi, có thể kết hợp với ống nghe.

Máy đo huyết áp sẽ hiển thị huyết áp tâm trương - huyết áp tối đa, tâm thu - huyết áp tối thiểu và nhịp tim. Do đó, sẽ giúp người sử dụng máy có thể theo dõi sự biến động của huyết áp có nằm trong giới hạn an toàn hay không để điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cho hợp lý.

Các tiêu chí để chọn mua máy đo huyết áp là gì?

Bệnh tim mạch và các biến chứng đôi khi khó chẩn đoán bằng những dấu hiệu đơn giản. Vì vậy, việc sử dụng máy đo huyết áp sẽ giúp bạn theo dõi huyết áp chính xác hơn, phòng tránh và xử lý kịp thời các bệnh lý liên quan đến huyết áp.

6 tiêu chí để chọn mua máy đo huyết áp chất lượng tốt nhất

1. Nhu cầu sử dụng

Mỗi loại máy đo huyết áp đều có những ưu nhược điểm riêng nhưng về cơ bản các thiết bị này vẫn mang lại kết quả đo huyết áp chính xác cho người sử dụng. Vì vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng và đối tượng sử dụng mà lựa chọn loại máy đo huyết áp phù hợp.

2. Độ tuổi

Người dưới 50 tuổi: Nên sử dụng loại máy có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và cho kết quả nhanh chóng. Đang phổ biến hiện nay là loại máy đo huyết áp điện tử ở cổ tay.

Người trên 50 tuổi: Nên sử dụng loại máy đo huyết áp điện tử ở bắp tay vì ở độ tuổi này hệ tim mạch đã suy yếu nên đo ở vị trí bắp tay rất tiện lợi và cho kết quả chính xác hơn.

3. Thói quen và số lượng thành viên

Đối với gia đình từ 2 người trở lên thường chọn máy đo huyết áp điện tử ở bắp tay, vì có thể có người lớn tuổi sử dụng hoặc cảm thấy vị trí đo ở bắp tay thuận tiện hơn cổ tay.

Đối với những người độc thân thường chọn máy đo huyết áp cổ tay vì thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi hơn và cho kết quả nhanh hơn.

4. Trải nghiệm thêm nhiều chức năng khác

Máy đo huyết áp không chỉ có chức năng đưa ra thông số huyết áp nhanh và chính xác, mà người dùng còn muốn bổ sung thêm một số chức năng tiện lợi khác như: có biểu tượng cảnh báo (trường hợp cảnh báo rối loạn huyết áp, nguy cơ bị đột ngụy hay rối loại nhịp tim), đèn báo thời lượng pin, cảnh báo chuyển động (để người dùng tránh cử động trong khi đo huyết áp để có kết quả chính xác hơn)….

5. Giá thành

Không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu một chiếc máy đo huyết áp đắt tiền, vì vậy giá cả được xem là một trong những tiêu chí quan trọng khi bạn có nhu cầu chọn mua một chiếc máy đo huyết áp.

Thông thường, các loại máy đo huyết áp có giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng rất được ưa chuộng. Với những mẫu mã rẻ hơn một cách “bất ngờ” thường khiến người mua cảm thấy e ngại vì khả năng đưa ra thông số huyết áp sai có thể khá cao.

6. Thương hiệu

Bên cạnh yếu tố giá thành, thương hiệu còn gắn liền với chất lượng và mức độ tin tưởng của người dùng.

Nhiều người cho rằng, do tần suất sử dụng nhiều, cần có độ bền và độ chính xác cao, nên thường hay ưu tiên chọn máy đo huyết áp của những thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường như Omron - nằm trong thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản và được đánh giá là sản phẩm không chứa hóa chất theo quy định “Hạn chế sử dụng chất độc hại RoHs của liên minh châu Âu” hoặc máy đo huyết áp Kachi - cũng là một thương hiệu Nhật Bản uy tín.

Ngoài ra, còn có các thương hiệu máy đo huyết áp khác như Citizen (thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng), Beurer và Bosco (thuộc thương hiệu Đức, nổi tiếng ở châu Âu) hay Microlife cũng là thương hiệu Đài Loan được ưa chuộng.

7. Chế độ bảo hành

Đi kèm với mức độ uy tín và thương hiệu, các sản phẩm máy đo huyết áp cần có chế độ bảo hành, để người mua yên tâm hơn khi sử dụng. Đây là lợi ích thiết yếu mà khách hàng nào cũng mong muốn, nhất là đối với những sản phẩm có giá trị cao.

Thông thường máy đo huyết áp được bảo hành 12 tháng, một số hãng kéo dài thời gian bảo hành lên 3 năm, thậm chí 5 năm.

Nên mua máy đo huyết áp ở đâu chính hãng, đảm bảo chất lượng?

6 tiêu chí để chọn mua máy đo huyết áp chất lượng tốt nhất

Sau khi nắm được một số tiêu chí chọn mua máy đo huyết áp thì hiện tại bạn có thể mua sản phẩm chính hãng tại các chi nhánh, cơ sở được ủy quyền của thương hiệu sản phẩm tại Thiết bị Y tế Memart.

Memart cam kết các sản phẩm Memart bán đều đã đạt chuẩn kiểm định. Khách hàng có thể yêu cầu các chứng chỉ hợp lệ của các loại máy đo huyết áp do Memart phân phối. Quý khách có thể mua online hoặc đến trực tiếp shop để mua. Memart nhận ship hàng tới mọi miền Tổ quốc.

Thông tin liên hệ:

Website: https://memart.vn/

Hotline: 0964.662.035

Tin liên quan:

Đọc thêm

Infitech - Dịch vụ thiết kế App Mobile theo yêu cầu chuyên nghiệp

Infitech - Dịch vụ thiết kế App Mobile theo yêu cầu chuyên nghiệp

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay thì app mobile được xem là bộ mặt của doanh nghiệp trên nền tảng internet giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng, tạo ra doanh thu ngày càng lớn. Có rất nhiều công ty công nghệ xây dựng App Mobile trên thị trường. Chính bởi lẽ đó, App Mobile là một kênh không thể bỏ qua trong thời đại công nghệ như hiện nay.
Dwatch Luxury - thương hiệu cung cấp đồng hồ Replica cao cấp

Dwatch Luxury - thương hiệu cung cấp đồng hồ Replica cao cấp

Đồng hồ Replica cao cấp mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng hiện nay. Tuy nhiên, liệu bạn đã tìm được địa chỉ cung cấp đúng chuẩn hay chưa? Nếu chưa bạn hãy đồng hành cùng Dwatch Luxury – thương hiệu cung cấp đồng hồ Replica chất lượng.
Giải pháp SEO hoàn chỉnh giúp website tăng trưởng mạnh mẽ

Giải pháp SEO hoàn chỉnh giúp website tăng trưởng mạnh mẽ

Nhiều người nói về SEO website, vai trò quan trọng của SEO website… Vậy bạn đã hiểu SEO website là gì chưa? Rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về dịch vụ này. Chính vì vậy mà bài viết hôm nay, ProSEO sẽ làm rõ những lợi ích cần thiết của SEO website. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ này thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé!
MacBook Pro 16 inch M2 2023 - kế tiếp của sự hoàn hảo

MacBook Pro 16 inch M2 2023 - kế tiếp của sự hoàn hảo

MacBook Pro 16 inch 2023 là phiên bản nâng cấp của MacBook Pro 2021. Với những nâng cấp về mặt hiệu năng, hứa hẹn đây là lựa chọn phù hợp trong năm 2023. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn sản phẩm này.
Mua xe đạp phục hồi chức năng ở đâu tốt nhất hiện nay?

Mua xe đạp phục hồi chức năng ở đâu tốt nhất hiện nay?

Xe đạp phục hồi chức năng thích hợp cho những người ốm dậy hoặc bị tai biến để tập vật lý trị liệu. Chính vì thế, dòng xe này được một số đơn vị cung cấp tràn lan trên thị trường. Vậy đâu là đơn vị cung cấp xe đạp phục hồi chức năng uy tín nhất? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để giải đáp thắc mắc nhé!
Camera hành trình Navicom - giải pháp giám sát phương tiện hiệu quả

Camera hành trình Navicom - giải pháp giám sát phương tiện hiệu quả

Camera hành trình Navicom là thương hiệu camera giám sát hành trình được người tiêu dùng đánh giá cao trong thời gian gần đây. Các sản phẩm của Navicom Việt Nam thường tập trung vào tính năng giám sát xe từ xa qua điện thoại, máy tính. Tải video từ xa, phát wifi 4G, định vị GPS giúp người dùng giám sát phương tiện 24/7.
Sim tứ quý là gì? Có nên mua sim Viettel tứ quý hay không?

Sim tứ quý là gì? Có nên mua sim Viettel tứ quý hay không?

Có thể nói sim không chỉ dùng để liên lạc mà nó còn mang đến rất nhiều ý nghĩa cho mọi người. Đặc biệt là những người làm trong kinh doanh thì việc lựa chọn số sim cũng rất quan trọng. Và có thể nói sim tứ quý cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho mọi người. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem sim tứ quý là gì và có nên mua sim Viettel tứ quý hay không nhé!
Dịch vụ bảo hành robot hút bụi chất lượng chuyên nghiệp tại nhà

Dịch vụ bảo hành robot hút bụi chất lượng chuyên nghiệp tại nhà

Việc sử dụng một công cụ lau dọn nhà thông minh là điều rất tuyệt vời để giúp các bạn tiết kiệm được thời gian và công sức hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào công cụ này cũng “khỏe mạnh”, bởi chúng có thể bị một số lỗi. Do đó, bạn nên tham khảo về dịch vụ bảo hành robot hút bụi tại nhà để giúp công cụ này luôn hoạt động tốt.
Cập nhật giá tôn sàn deck bao nhiêu 1 m2 mới nhất

Cập nhật giá tôn sàn deck bao nhiêu 1 m2 mới nhất

Tôn sàn deck đã không còn xa lạ đối với nhiều người, đây là một vật liệu đổ sàn vô cùng tiện ích và hữu dụng cho các chủ thầu xây dựng. Vậy giá tôn sàn deck bao nhiêu 1 m2? Mua tôn sàn deck uy tín, chất lượng và giá rẻ ở đâu? Cùng tìm hiểu giá tôn sàn deck mới nhất ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Thế giới cửa hiện đại - địa chỉ cung cấp cửa nhựa composite uy tín tại TP Hồ Chí Minh

Thế giới cửa hiện đại - địa chỉ cung cấp cửa nhựa composite uy tín tại TP Hồ Chí Minh

Cửa nhựa composite là dòng sản phẩm mới đang dần phổ biến trên thị trường nội thất với đặc điểm đẹp, bền, an toàn và thân thiện với môi trường. Vậy mua cửa nhựa composite tại TP Hồ Chí Minh ở đâu uy tín, chất lượng mà giá cả phải chăng nhất? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.
Khoá Vàng - máy trạm workstation PC Gaming đồ hoạ uy tín

Khoá Vàng - máy trạm workstation PC Gaming đồ hoạ uy tín

Những người cần dùng đến máy trạm workstation là những người thường xuyên phải làm việc liên quan tới đồ họa, render, lập trình. Vậy làm thế nào để có thể chọn được cho mình một chiếc máy phù hợp nhất? Và nên mua máy trạm workstation ở đâu uy tín nhất. Thông qua bài viết này Khóa Vàngcomputer sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những thắc mắc liên quan nhé.
Gối tựa đầu ô tô loại nào tốt?

Gối tựa đầu ô tô loại nào tốt?

Gối tựa đầu ô tô là phụ kiện nội thất xe phổ biến, mang lại nhiều lợi ích nên được nhiều khách hàng yêu thích. Với mong muốn đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, Autodetailing.vn chia sẻ những kinh nghiệm lựa chọn, đánh giá sản phẩm thực tế nhất!
Cân điện tử - thiết bị cảm biến thông minh tại Minh Phúc

Cân điện tử - thiết bị cảm biến thông minh tại Minh Phúc

Cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, cân điện tử ra đời đã dần thay thế hoàn toàn những loại cân công nghiệp, thô sơ, nặng nề như cân cơ, cân lò xo, cân thăng bằng,... Nếu như những loại cân trên không đảm bảo được độ chính xác đến từ miligam thì cân điện tử lại làm được điều này.
Đánh giá Galaxy Z Fold3 & Z Flip3 sau 3 tháng ra mắt

Đánh giá Galaxy Z Fold3 & Z Flip3 sau 3 tháng ra mắt

Galaxy Z Fold3 & Z Flip3 là bộ đôi hot nhất của hãng Samsung hiện tại. Sau khi ra mắt, cả hai chiếc smartphone này đều được nhiều người tìm mua. Đánh giá Galaxy Z Fold3 & Z Flip3 sau 3 tháng ra mắt xem chất lượng thực tế như thế nào. Mời các bạn cùng đọc.
iPhone gập có thể ra mắt trong 2023

iPhone gập có thể ra mắt trong 2023

Chiếc iPhone nắp gập đầu tiên có thể ra mắt trong năm 2023, giá bán 1.499 USD, thiết kế dạng vỏ sò giống di động của Samsung hay Motorola.
Bán ô tô con, nhãn hiệu RENAULT (5 chỗ ngồi, năm 2014)

Bán ô tô con, nhãn hiệu RENAULT (5 chỗ ngồi, năm 2014)

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiến hành rao bán tài sản bảo đảm để xử lý thu hồi nợ cụ thể: Xe ô tô con, nhãn hiệu RENAULT, số loại KOLEOS, 5 chỗ ngồi, sản xuất năm 2014 tại Hàn Quốc, màu trắng