Facebook lại chia sẻ dữ liệu người dùng

Sau khi báo New York Times đăng bài điều tra cáo buộc Facebook chia sẻ dữ liệu người dùng và tin nhắn cá nhân với các công ty lớn, mạng xã hội này đã thừa nhận việc này là có.

Facebook lại chia sẻ dữ liệu người dùng

Ảnh: REUTERS

Theo đài CNBC, trên trang blog của công ty ngày 19-12, Facebook xác nhận đã cho phép các hãng công nghệ lớn đọc tin nhắn riêng của người dùng, tuy nhiên bác bỏ việc họ làm như vậy khi chưa có sự cho phép của người dùng.

"Để cho rõ hơn: không điều gì trong số những hợp tác này hay những tính năng này đã cho phép các công ty tiếp cận thông tin khi chưa có sự cho phép của người dùng, cũng như chúng không vi phạm thỏa thuận năm 2012 của chúng tôi với Ủy ban thương mại liên bang - FTC", Facebook khẳng định.

Facebook cho biết họ đã có chính sách cho phép các công ty đối tác như Spotify được tiếp cận tin nhắn cá nhân của người dùng sau khi một người dùng đã đăng nhập nền tảng Facebook thông qua ứng dụng của một công ty đối tác.

Trước khi có thông báo thừa nhận này của Facebook, báo New York Times đăng bài điều tra, cáo buộc Facebook đã cho phép các hãng công nghệ như Amazon, Microsoft, Netflix, Spotify, Royal Bank of Canada… được quyền tiếp cận đặc biệt với dữ liệu cá nhân của người dùng bao gồm tin nhắn riêng và các thông tin liên lạc.

Tuy nhiên phát ngôn viên của các công ty như Spotify và Netflix lại phản hồi với tờ Times rằng họ không hề biết về những "quyền năng to lớn" trong tiếp cận dữ liệu người dùng mà Facebook cấp cho họ.

Trong khi đó một phát ngôn viên của ngân hàng Royal Bank of Canada (RBC) lại bác bỏ chuyện ngân hàng này có được quyền tiếp cận đó.

Sau thông tin này chứng khoán của Facebook đã lao dốc hơn 2% trong phiên giao dịch sáng thứ tư (19-12) trong khi hầu hết các cổ phiếu công nghệ khác đều đang lấy lại đà tăng.

Theo New York Times, các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu người dùng của Facebook đã mang lại lợi ích cho hơn 150 công ty. Ở chiều ngược lại, những thỏa thuận đó cũng đã giúp Facebook có thêm nhiều số tài khoản người dùng.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast