Philippines ngăn Thái Lan sớm giành vé bán kết

Thái Lan chơi lấn lướt và có bàn mở tỷ số. Nhưng trước chủ nhà Philippines đầy toan tính, đội khách đã không thể giành được 3 điểm trọn vẹn. Thủ hoà trước “ông kẹ” Thái Lan, thầy trò HLV Eriksson cảm thấy rất hài lòng.

BÀN THẮNG: Philippines: Bedic (80’); Thái Lan: Jaided (56’)

Philippines 1-1 Thái Lan: Người Thái chưa thể có vé sớm

Do ảnh hưởng của bão nên trước và gần suốt hiệp 1, trận đấu đã diễn ra trong cơn mưa rả rích. Điều này phần nào ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Dẫu thế, cả hai đội đều chẳng cần thăm dò, lập tức đẩy tốc độ trận đấu lên khá cao. Đội khách Thái Lan đã cho thấy sự vượt trội với những pha triển khai tấn công đa dạng.

Trước sức ép của đội khách, các cầu thủ Philippines đã cố gắng hạ nhiệt trận đấu bằng lối đá cù nhầy quen thuộc. Tuy nhiên, các học trò của HLV Eriksson vẫn có không ít đường phản công khá nhanh, tiếc rằng chưa thể làm khó được thủ môn Budprom và hàng phòng ngự Thái Lan.

Lối chơi cù cưa của cả hai khiến hơn nửa thời gian hiệp 1 dù chưa có bàn thắng nào được ghi, nhưng lại thừa quyết liệt đến độ đã có 4 chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra, trong đó có 3 thẻ dành cho đội khách. Trong lúc cả hai đang “ru ngủ” nhau trên sân, bất ngờ các cầu thủ chủ nhà đã xâm nhập nhanh xuống khung thành của thủ môn Budprom bên phía Thái Lan, tiếc là cú sút Sato lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Những phút cuối hiệp 1 vẫn diễn ra chậm rãi và bàn mở tỷ số là nỗi mong chờ của khán giả hai đội, tiếc là điều ấy vẫn chưa thành hiện thực!

Có thể thấy rõ thầy trò ông Eriksson rất muốn giành 1 điểm trong cuộc đối đầu với “ông kẹ” Thái Lan, nên đã chơi rất chắc chắn và gần như khoá chặt các đường tấn công của đội khách hướng về phía khung thành thủ môn Falkesgaard. Lối chơi ấy đã rất hiệu quả trong hiệp đầu tiên, nên được đội chủ nhà tiếp tục thực hiện ở hiệp đấu thứ 2. Thậm chí ở phút 51, trong một pha phản công nhanh của Philippines, tiền vệ Strauss đã nhanh chân tung cú sút rất nguy hiểm về phía khung thành đội khách, nhưng bị thủ môn Budprom cản phá được.

Niềm vui của Supachai (22) và đồng đội khi mở tỷ số cho Thái Lan

Mải mê tấn công, bất ngờ khung thành của đội chủ nhà đã bị các chân sút Thái Lan xé toanh ở phút 56, và người mở tỷ số 1-0 là Supachai Jaided từ cú phá bóng hỏng như đường chuyền của hậu vệ Philippines. Thừa thắng xông lên, các cầu thủ Thái Lan liên tục đẩy nhanh sức ép nhằm tìm thêm bàn thắng. Trong lúc đó, đội chủ nhà tỏ rõ sự luống cuống và buộc phải đẩy nhanh thế trận hòng tìm bàn cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, hàng phòng ngự chơi chắc chắn của Thái Lan đã không để cho các chân sút của chủ nhà có thể gây nguy hiểm cho khung thành của họ.

Bất ngờ ở phút 80, từ một pha phối hợp tấn công, cầu thủ vừa được tung vào sân là Bedic đã có cú dứt điểm bóng trúng một hậu vệ của Thái Lan bay đập vào cột dọc rồi đi luôn và lưới cân bằng tỷ số 1-1 trong sự vỡ oà sung sướng của khán giả chủ nhà.

Philippines ngăn Thái Lan sớm giành vé bán kết

Niềm vui của Philippines khi cân bằng tỷ số

Những phút cuối, Thái Lan liên tục tạo sức ép hòng nâng tỷ số, nhưng đội chủ nhà đã không để cho họ có cơ hội ấy. Vì thế cả hai đội đã cùng chia nhau điểm khi hoà với tỷ số 1-1, một kết quả có thể khiến cả hai đội, đặc biệt là đội chủ nhà cảm thấy hài lòng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Philippines: Falkesgaard; Palla (Bedic, 78’), Silva, De Murga, Sato (Ramsay, 63’); Manuel Ott, Steuble, Strauss; Schock; Phil Younghusband (James Younghusband, 89’), Reichelt.

Thái Lan: Budprom; Wiriyaudomsiri, Hemviboon, Kerdkaew, Roller; Dechmitr, Puangchan, Jaided (Mongkol, 90’+2), Kesarat (Haiprakhon, 67’), Anan; Kraisorn (Bombuppha, 88’).

Singapore thắng đậm Đông Timor

Ở trận đấu còn lại của bảng B, đội chủ nhà Singapore đã có chiến thắng đậm Đông Timor với tỷ số 6-1. Singapore là bên mở tỷ số trước ở phút thứ 12 do công của Baharudin, nhưng chỉ sau đó 1 phút đội khách Đông Timor đã kịp cân bằng 1-1. Tuy nhiên, đội khách chỉ làm được đến thế bởi họ đã nhận thêm 3 bàn thua ở các phút 19, 30, 42. Về cuối trận đấu, Singapore còn ghi thêm 2 bàn nữa ở phút 90 và 90+2 để ấn định chiến thắng 6-1 cho chủ nhà. Trận này, Baharudin đã lập hattrick cho tuyển Singapore.

Philippines ngăn Thái Lan sớm giành vé bán kết
Theo Bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast