iPad màn hình gập sẽ ra mắt năm 2024?

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ giới thiệu một chiếc iPad màn hình gập, kèm với chân đế bằng sợi carbon vào năm 2024.

“iPad màn hình gập với thiết kế hoàn toàn mới sẽ là mẫu máy tính bảng đáng chú ý tiếp theo mà Apple ra mắt trong năm 2024. Sẽ không có thêm phiên bản iPad nào khác được phát hành trong 9-12 tháng tới”, Kuo viết trong một vài đăng mới đây trên Twitter.

iPad màn hình gập sẽ ra mắt năm 2024?

Bản dựng iPad màn hình gập (Ảnh: MacRumors).

Kuo tiết lộ thêm rằng mẫu iPad màn hình gập mới sẽ được trang bị một phần chân đế được làm từ sợi carbon. Chất liệu này giúp cho phần chân đế trở nên chắc chắn hơn, trong khi không làm ảnh hưởng đến trọng lượng tổng thể của thiết bị.

Cũng theo dự đoán của Kuo, các lô hàng iPad xuất xưởng trong năm 2023 sẽ giảm khoảng 10-15%. Tuy vậy, ông kỳ vọng rằng mẫu máy tính bảng màn hình gập mà Apple chuẩn bị ra mắt sẽ giúp thúc đẩy doanh số của dòng sản phẩm này.

Trước đó, trang The Elec cho biết Apple đang tích cực làm việc trên một chiếc iPad có thể gập lại, nhằm thay thế cho mẫu iPad Mini có kích thước dưới 10 inch. Ngoài ra, nhà phân tích Ross Young cũng tiết lộ một mẫu ‌‌iPad‌‌ màn hình gập với kích thước khoảng 20 inch đang được thử nghiệm. Tuy nhiên, thiết bị này sẽ được tung ra thị trường muộn hơn vào năm 2026 hoặc 2027.

Apple cũng được cho là đang hợp tác với LG để tạo ra một loại kính phủ siêu mỏng, dành riêng cho các sản phẩm màn hình gập của công ty. Hiện tại, chưa rõ khi nào vật liệu này sẽ xuất hiện trên iPhone hay iPad màn hình gập.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast