Dấu ấn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận cầm hòa HAGL trên sân Pleiku

(Baohatinh.vn) - Trận cầu HAGL gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 1 V.League 2023 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Các cầu thủ đội bóng núi Hồng đã để lại những dấu ấn đáng chú ý trong trận đấu này.

Dấu ấn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận cầm hòa HAGL trên sân Pleiku

Paulo Pinto (bên phải) thi đấu khá ấn tượng trong trần đầu ra quân của HLHT.

Trận hòa 0-0 trên sân vận động Pleiku đánh dấu việc lần đầu tiên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) giành được điểm số ở trận ra quân sau 4 năm lên chơi ở V.League. Sau vòng 1, đội bóng núi Hồng đang tạm xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Công bằng mà nói, 90 phút trên “thánh địa” Pleiku, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công cũng chưa có được màn trình diễn ấn tượng nhất. Việc xáo trộn đội hình khi chia tay loạt trụ cột và đem về 11 tân binh khiến ban huấn luyện đội bóng cần có thêm thời gian để giúp các cầu thủ hòa nhập với môi trường mới. Tuy nhiên, một số cá nhân cũng đã để lại những dấu ấn nhất định, gieo mầm hy vọng cho người hâm mộ.

Dấu ấn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận cầm hòa HAGL trên sân Pleiku

Paulo Pinto (ở giữa) thiếu chút nữa tạo nên siêu phẩm cho HLHT trong trận đối đầu với HAGL.

Trong 4 tân binh được ra sân ở trận đấu này, Paulo Pinto là cầu thủ nổi bật hơn cả. Cựu tiền vệ của Đông Á Thanh Hóa được xếp đá chính ngay từ đầu ở vị trí tiền vệ phòng ngự thay vì tiền đạo hoặc tiền vệ công như trước đây.

Dù đến với HLHT ở những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng nhưng Paulo Pinto cho thấy sự thích nghi nhanh chóng. Sự xông xáo, kỹ thuật cá nhân tốt giúp ngoại binh tranh chấp khá tốt ở tuyến giữa. Pinto cùng với lão tướng Đinh Thanh Trung đã tạo nên bộ đôi kiến thiết lối chơi cho đội bóng núi Hồng, mọi đường tấn công hầu như đều qua chân của hai cầu thủ này. Bên cạnh đó, Pinto còn rất tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Dấu ấn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận cầm hòa HAGL trên sân Pleiku

Tiền vệ Bùi Văn Đức....

Phút 89 của trận đấu, Pinto làm thót tim hàng ngàn người hâm mộ HAGL với cú sút phạt đưa bóng đi chạm xà ngang. Dẫu còn quá sớm nhưng những gì đã thể hiện, Pinto được người hâm mộ kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp HLHT chơi khởi sắc ở mùa bóng này.

Hai nội binh được ra sân ở trận đấu này là tiền vệ Bùi Văn Đức và hậu vệ Vũ Viết Triều. Được HLV Nguyễn Thành Công trao cơ hội, trong 90 phút trên sân, cả hai đã thi đấu khá tốt khi thường xuyên có những tình huống tấn công biên có tính đột biến cao.

Dấu ấn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận cầm hòa HAGL trên sân Pleiku

...và hậu vệ Vũ Viết Triều có màn ra mắt HLHT khá tốt.

Đặc biệt ở hiệp 1, Viết Triều đã có pha đi bóng loại bỏ hai hậu vệ của HAGL nhưng cú sút của anh lại đi chệch khung thành.

Nhìn chung, dù mới góp mặt ở HLHT nhưng các tân binh đã có sự hòa nhập tốt, thi đấu năng nổ, với những “làn gió mới" này, ban huấn luyện đội bóng núi Hồng sẽ có thêm những con bài chiến thuật cho mùa giải tới.

Dấu ấn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận cầm hòa HAGL trên sân Pleiku

Thủ môn Dương Quang Tuấn (áo xanh) chơi xuất sắc trong trận hòa với HAGL.

Một dấu ấn khá đậm nét của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận gặp HAGL là sự thi đấu xuất sắc của thủ thành Dương Quang Tuấn. Phút 59, HAGL được hưởng tình huống đá phạt sát vòng cấm, tiền vệ Trần Minh Vương tung cú sút kỹ thuật nhưng Quang Tuấn đã bay người cản phá thành công.

Đáng chú ý nhất là tình huống cứu thua không tưởng của thủ môn gốc Đông Anh (Hà Nội) ở phút 79. Tình huống phá bóng chậm chạp của trung vệ Janclesio vô tình tạo cơ hội để tiền đạo của HAGL là Brandao bay người đánh đầu cận thành. Khoảnh khắc ấy, người hâm mộ đội bóng phố núi tưởng chừng đã có thể ăn mừng bàn thắng, nhưng một lần nữa Quang Tuấn lại cứu thua xuất sắc.

Dấu ấn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận cầm hòa HAGL trên sân Pleiku

Quang Tuấn (áo xanh) là sự lựa chọn số 1 trong khung thành của HLHT: Ảnh tư liệu.

Tài năng của thủ môn Quang Tuấn đã được khẳng định từ những mùa giải trước. Dù thể hình không nổi trội nhưng sở hữu khả năng phản xạ xuất sắc cùng sự ra vào hợp lý, Quang Tuấn luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung thành của đội bóng núi Hồng trong những mùa giải vừa qua.

Với những gì đã thể hiện ở trận đấu với HAGL, người hâm mộ HLHT kỳ vọng đội bóng sẽ tiếp tục thi đấu gắn kết, nỗ lực để giành kết quả tốt hơn ở những vòng đấu sắp tới.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast