“Thờ ơ” với vaccine, 56 người tử vong vì cúm tại Hy Lạp

Theo các chuyên gia y tế Hy Lạp, việc không tiêm phòng vaccine đầy đủ, đặc biệt tại những nhóm người có nguy cơ cao khiến tỉ lệ tử vong cao hơn.

Trung tâm phòng chống bệnh dịch tại Hy Lạp thông báo có 56 người tại nước này tử vong do nhiễm cúm trong mùa cúm năm nay. Hiện có 61 bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực, trong đó có nhiều trẻ em.

“Thờ ơ” với vaccine, 56 người tử vong vì cúm tại Hy Lạp

Ảnh minh họa: Getty.

Các chuyên gia y tế Hy Lạp cho rằng, việc không tiêm phòng vaccine đầy đủ, đặc biệt tại những nhóm người có nguy cơ cao khiến tỉ lệ tử vong cao hơn. Theo đó, 8 trong số 10 người tử vong do cúm gần đây không được tiêm vaccine và những người này đều có tiền sử vấn đề về sức khỏe trước đó.

Giáo sư Sotiris Tsiodras thuộc Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hy Lạp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm vaccine phòng cúm: “Khi bệnh dịch xảy ra, chúng tôi đã khuyến cáo người dân cần đi tiêm vaccine, thậm chí ở giai đoạn muộn của bệnh dịch. Nếu bạn không tiêm vaccine, nguy cơ nhiễm cúm cao hơn, đặc biệt đối với nhóm người có nguy cơ cao. Chúng tôi ước tính chỉ có 30-40% nhóm có nguy cơ cao tiêm vaccine”.

Chính phủ Hy Lạp cũng đã cung cấp khoảng 50.000 liều vaccine tới các bệnh viện trên khắp cả nước. Dự kiến mùa cúm năm nay sẽ kết thúc vào tháng 4.

Mùa cúm 2017-2018 tại Hy Lạp ghi nhận 42 trường hợp tử vong do cúm, giảm so với 108 trường hợp của mùa cúm 2016-2017.

“Thờ ơ” với vaccine, 56 người tử vong vì cúm tại Hy Lạp
Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast