Hỗ trợ sinh kế cho 20 hộ gia đình nạn nhân bom mìn tại huyện Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Từ nguồn hỗ trợ, các gia đình cam kết sẽ thực hiện trồng cây ăn quả, mua con giống chăn nuôi, tạo nguồn thu nhập trong tương lai, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Sáng 15/10, tại xã Hương Đô, Hội Chữ thập đỏ huyện Hương Khê và Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh tổ chức trao vốn hỗ trợ sinh kế cho 20 hộ gia đình là nạn nhân bom mìn trên địa bàn huyện Hương Khê.

Hỗ trợ sinh kế cho 20 hộ gia đình nạn nhân bom mìn tại huyện Hương Khê

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ Hương Khên trao hỗ trợ xây dựng các mô hình sinh kế cho nạn nhân bom mìn.

Để tạo điều kiện cho nạn nhân và gia đình nạn nhân bom mìn có điều kiện cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ huyện Hương Khê phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát, lựa chọn 20 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã Hương Đô và Hương Trà để hỗ trợ sinh kế.

Hỗ trợ sinh kế cho 20 hộ gia đình nạn nhân bom mìn tại huyện Hương Khê

Tổng giá trị nguồn vốn hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom, mìn tại Hương Khê đợt này là 100 triệu đồng.

Qua rà soát, xã Hương Đô có 18 hộ, xã Hương Trà có 2 hộ được hỗ trợ, phần tiền hỗ trợ là 5 triệu đồng/hộ.

Tổng nguồn vốn hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom, mìn tại Hương Khê đợt này là 100 triệu đồng từ dự án bom mìn do Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế tài trợ.

Từ nguồn hỗ trợ của dự án, các gia đình hưởng lợi đã cam kết sẽ trồng cây ăn quả, con giống chăn nuôi, tạo nguồn thu nhập trong tương lai, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast