Tết sớm ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tết Nhâm Dần đang đến với những em nhỏ ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh trong sự quan tâm, san sẻ và những tình cảm ấm áp của cộng đồng.

Tết sớm ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và đại diện Công ty CP D&N Group (Cẩm Xuyên) trao tặng quà tết cho trẻ em ở Làng trẻ.

Bắt đầu từ giữa tháng Chạp, trẻ em ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đã được đón tết sớm. Đó là những bữa cơm đoàn viên với bánh chưng, dưa kiệu; những món quà lì xì năm mới và các tiết mục văn nghệ sôi động, tươi vui do các đoàn thiện nguyện trong tỉnh mang đến. Các em còn được đón đoàn lãnh đạo tỉnh, các cơ quan trên địa bàn đến chia vui, chúc mừng năm mới.

Tết sớm ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Bữa cơm đoàn viên sớm được các đoàn thiện nguyện tổ chức cho trẻ em ở Làng trẻ.

Em Nguyễn Mai Trinh (10 tuổi, xã Thạch Ngọc, Thạch Hà) hào hứng: “Chúng em được các chú dì, anh chị tổ chức ăn cơm đoàn viên với những món ăn truyền thống ngày tết, hát múa những bài hát về mùa xuân. Em cảm thấy vui lắm".

Càng gần đến tết, không khí ở Làng trẻ cũng trở nên nhộn nhịp. Theo sự phân công của các mẹ, tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, trẻ em trong làng cùng nhau quét dọn, vệ sinh nhà cửa để tạo nên không gian sạch sẽ đón năm mới. Trong khi đó, các mẹ cũng bận rộn với việc chuẩn bị các món quà tết cho các con. Phần bánh để thắp hương lên bàn thờ ba mẹ, quà tết dành cho các em đều được các mẹ chuẩn bị chu đáo.

Tết sớm ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Cán bộ, nhân viên Làng trẻ chuẩn bị các phần quà tết cho các con.

Những ngày này, những em đi học, đi làm ở xa cũng đang dần trở về với ngôi nhà yêu thương. Để đón các con, dự kiến vào tối 26 âm lịch, khi các em nhỏ đều đã được nghỉ học, các anh chị ở xa trở về đông đủ, làng sẽ tổ chức bữa cơm đoàn viên. Đó là bữa cơm vừa mang ý nghĩa gắn kết đại gia đình với nhau, những em về đón tết với người thân sẽ chia tay với các em ở lại đón tết tại làng.

Tết sớm ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Nhiều em nhỏ háo hức chuẩn bị dần đồ dùng cần thiết để về đón tết cùng người thân.

Tết năm nay, ngoài 80 trẻ được người thân đón về, 25 trẻ ở lại làng sẽ được đón tết cùng ban giám đốc, cán bộ, nhân viên trong làng. Đêm giao thừa, các em cũng được thắp hương lên bàn thờ, được đón thời khắc chuyển giao năm mới - năm cũ cùng với những người cha, mẹ thứ 2 của mình ở Làng trẻ.

Tết sớm ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Các em ở Làng trẻ dọn vệ sinh đón tết.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cho biết: “Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên năm nay các đoàn thiện nguyện ít hơn những năm trước, nhưng không vì thế mà không khí bớt tươi vui. Ngoài những món quà của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đơn vị, tổ chức thiện nguyện, Ban Giám đốc và các mẹ quan tâm chu đáo, chuẩn bị quà, thực phẩm và tổ chức bữa cơm đoàn viên cuối năm để các con đón tết.

Chúng tôi rất biết ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã mang tết đến với các con của làng. Mong rằng, Làng trẻ sẽ tiếp tục nhận được sự sẻ chia nhiều hơn nữa từ cộng đồng để các con vơi bớt nỗi buồn, luôn cảm thấy ấm áp, hạnh phúc khi tết đến, xuân về”.

Tết sớm ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Với sự quan tâm của cộng đồng xã hội, những em nhỏ trong Làng trẻ em mồ côi tỉnh luôn cảm thấy ấm áp khi tết đến, xuân về.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast