Vận động 18 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, LĐLĐ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã vận động, trao tặng được hơn 900 suất quà và 18 “Mái ấm công đoàn” cho công nhân, viên chức và người lao động (CNVCNLĐ) khó khăn trên địa bàn.

Vận động 18 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn ở Vũ Quang

LĐLĐ huyện Vũ Quang trao quà tết cho đoàn viên khó khăn dịp tết Quý Mão 2023.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, LĐLĐ huyện Vũ Quang đã vận động, trao tặng được hơn 1.000 suất quà với tổng trị giá gần 600 triệu đồng cho CNVCNLĐ nghèo, bị tai nạn lao động, đau ốm dài ngày… Đặc biệt, đơn vị đã kêu gọi được 18 nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá hơn 500 triệu.

Ngoài những hoạt động trên, đơn vị cũng đã tích cực phối hợp Huyện đoàn Vũ Quang tổ chức 2 đợt hiến máu nhân đạo, thu về gần 300 đơn vị máu phục vụ cho hoạt động chữa bệnh cứu người; phối hợp tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 đối tượng...

Vận động 18 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn ở Vũ Quang

LĐLĐ huyện Vũ Quang phối hợp với LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” số tiền 25 triệu đồng cho đoàn viên Nguyễn Thị Phương Thảo (thôn Hợp Duẩn, xã Hương Minh).

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo (thôn Hợp Duẩn, xã Hương Minh) là đoàn viên Trường Mầm non Đức Lĩnh, có hoàn cảnh khó khăn chia sẻ: LĐLĐ huyện đã khảo sát, đề xuất LĐLĐ tỉnh trích Quỹ Xã hội công đoàn hỗ trợ số tiền 25 triệu đồng; động viên gia đình vay mượn thêm để xây căn nhà mới.

"Nếu không có sự hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần từ LĐLĐ các cấp, tôi cũng không dám vay mượn thêm để làm nhà. Từ nay, có chỗ ở ổn định, tôi yên tâm hơn mỗi khi mưa gió và có thêm điều kiện nuôi dạy các con trưởng thành. Tôi hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn nhận được sự giúp đỡ, tiếp sức từ LĐLĐ các cấp” - chị Thảo nói thêm.

Vận động 18 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn ở Vũ Quang

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, LĐLĐ huyện Vũ Quang đã vận động, trao tặng được hơn 900 suất quà với tổng trị giá gần 500 triệu đồng cho CNVCNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Vũ Quang Nguyễn Đình Tài cho biết: “Trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh phức tạp, địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã phát huy tốt tinh thần “tương thân, tương ái” và quán triệt tốt tôn chỉ, mục đích hoạt động, tập trung vận động, huy động nguồn lực để thực hiện các hoạt động hướng về cơ sở, đoàn viên khó khăn. Thời gian tới, LĐLĐ huyện sẽ tập trung triển khai hiệu quả kế hoạch đã xây dựng; tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm để gây quỹ; phối hợp với MTTQ và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn triển khai các hoạt động nhân đạo có chiều sâu, giàu sức lan tỏa”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast