Chủ tịch FIFA Sepp Blatter bị ném tiền vào mặt

Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter đã bị diễn viên hài Lee Nelson ném tiền vào người ngay giữa phòng họp báo tại Zurich (Thụy Sỹ) vào tối 20/7.

Blatter bất ngờ trước hành động của Lee Nelson
Blatter bất ngờ trước hành động của Lee Nelson

Tại cuộc họp Đại hội đồng bất thường diễn ra tại Zurich (Thụy Sỹ), FIFA đã ấn định thời điểm bầu cử chủ tịch mới vào ngày 26/2/2016. Nhưng sự kiện đáng chú ý nhất là việc chủ tịch Sepp Blatter đã bị bẽ mặt trước các đồng nghiệp.

Cụ thể, nam diễn viên nổi tiếng người Anh - Lee Nelson (tên thật là - Simon Brodkin) bất ngờ xông thẳng vào khu vực họp báo, đặt tiền đô giả lên bàn Blatter rồi và tuyên bố mình là một đại biểu của Bắc Triều Tiên đang cố gắng giành quyền đăng cai World Cup 2026. Trước khi bị lực lượng an ninh đưa đi, anh còn kịp tung một cọc tiền giả khác lên trời.

Nelson đã có một hành động táo bạo
Nelson đã có một hành động táo bạo
Nhiều ý kiến cho rằng Nelson làm vậy để chỉ trích vào nạn tham nhũng của FIFA trong thời gian Blatter nắm quyền. Tháng trước, FBI đã bắt giữ 14 quan chức cấp cao đã và đang làm việc ở FIFA vì tội danh trên.


Chính vì vụ việc này, Blatter đã tuyên bố từ chức để bảo vệ danh tiếng chỉ sau 5 ngày tái đắc cử. Dù vậy, ông vẫn đảm nhiệm vai trò chủ tịch FIFA cho đến khi tìm được người mới.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast