NFT hình tỷ phú Phạm Nhật Vượng giá bao nhiêu?

Hiện chỉ có 3 NFT hình tỷ phú Phạm Nhật Vượng được rao bán trên trang Opensea.

Hiện nay, trên trang Opensea, một nơi giao dịch vật phẩm kỹ thuật số (NFT), 3 NFT hình tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang được rao bán. Bức tranh NFT đầu tiên của tác giả Telecom_AI hiện được bán với giá 0,32 Ethereum, tương đương với 1.113,47 USD (tức khoảng 25 triệu VND) tính đến ngày 2/4/2022. Đây là bức NFT duy nhất về tỷ phú Phạm Nhật Vượng của tác giả này.

NFT hình tỷ phú Phạm Nhật Vượng giá bao nhiêu?

Ảnh chụp màn hình

Bức tranh NFT thứ hai thuộc về tác giả hatranthanh. Đây là bức tranh vẽ lại tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên nền tạp chí Forbes. So với bức đầu tiên, giá của bức tranh này rẻ gần gấp 10 lần, với 0,029 Ethereum, tức 100,91 USD (khoảng 2,3 triệu VND) tính đến ngày 2/4/2022.

NFT hình tỷ phú Phạm Nhật Vượng giá bao nhiêu?

Ảnh chụp màn hình

Trong 3 bức tranh NFT, bức tranh của tác giả 21guns được rao bán với giá đắt nhất, lên đến 1 Ethererum, tương ứng với 3479,6 USD (tức khoảng 79,5 triệu VND) tính đến ngày 2/4/2022. Theo thông tin trên trang Opensea, thời gian rao bán bức tranh sẽ hết hạn vào ngày 8/4/2022, và đây cũng là bức tranh về vị tỷ phú duy nhất của tác giả 21guns.

NFT hình tỷ phú Phạm Nhật Vượng giá bao nhiêu?

Ảnh chụp màn hình

Nếu người mua có ý định sưu tập hết tất cả bức tranh NFT hình tỷ phú Phạm Nhật Vượng, tổng số tiền người đó sẽ phải bỏ ra lên đến khoảng 106 triệu VND. So với thu nhập bình quân đầu người Việt Nam trong năm 2021 (5,7 triệu VND/tháng, theo Tổng cục Thống kê), đây là một con số rất lớn.

Được biết, NFT (Non-Fungible Token) là các vật phẩm kỹ thuật số duy nhất có các chứng nhận về tính xác thực và quyền sở hữu được đăng ký trên chuỗi khối (blockchain). NFT không thể làm giả, “độc nhất vô nhị” và không thể thay thế cho nhau.

Để tạo NFT, trước tiên, người tạo phải chọn một nền tảng blockchain để “mã hóa” tài sản kỹ thuật số của mình. Hiện tại, Ethereum là một trong những lựa chọn phổ biến nhất để mã hóa NFT. Nhưng tạo NFT không miễn phí, cụ thể, người tạo phải trả một số khoản phí nhất định để đăng ký thông tin NFT trên nền tảng blockchain (được gọi là đúc tiền).

Hiện tại, trào lưu NFT đang phát triển nhanh chóng và được coi như một loại tài sản kỹ thuật số đối với nhiều người. Theo nghiên cứu từ Binance, NFT được xem là cánh cửa giúp cho vũ trụ ảo (metaverse), một thế giới nơi người dùng tương tác với nhau trong không gian 3 chiều, có thể đi vào đời thật và được ứng dụng rộng rãi.

Ở Việt Nam, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã “bắt trend” với trào lưu NFT. Vào cuối tháng 2, rapper B Ray và LK cũng ra mắt bộ sưu tập NFT trên nền tảng SingSing. Gần đây nhất, Binz cũng đã cho ra mắt bộ sưu tập NFT của riêng mình với tên DBMH được phát hành trên nền tảng blockchain Tuniver để kỷ niệm sự ra mắt của ca khúc Don’t break my heart.

NFT hình tỷ phú Phạm Nhật Vượng giá bao nhiêu?
Theo Doanh nghiệp và Tiếp Thị

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast