Bóng chuyền Hà Tĩnh nỗ lực trên hành trình trụ hạng

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi kết thúc vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) 2019, đội bóng chuyền Hà Tĩnh đang tích cực tập luyện với quyết tâm giành thành tích tốt nhất ở loạt trận vòng 2.

Bóng chuyền Hà Tĩnh nỗ lực trên hành trình trụ hạng

Pha tấn công đẹp mắt của đội Hà Tĩnh (áo đen) ở trận đấu tập với đội tuyển bóng chuyền Việt Nam tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh

Tham gia Giải Bóng chuyền VĐQG 2019 ở nội dung bóng chuyền nam gồm 10 đội, được chia thành 2 bảng, tổ chức theo 2 vòng đấu. Trong đó, Hà Tĩnh thi đấu vòng 1 ở bảng A cùng các đội TP Hồ Chí Minh, Biên phòng, Sanest Khánh Hòa, XSKT Vĩnh Long, giành được 5 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ tư.

Vòng 2 của giải sẽ được tổ chức tại Bạc Liêu (bảng C) và Long An (bảng D) vào tháng 12/2019. Hà Tĩnh nằm ở bảng C với các đội: Tràng An Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh, Thể Công và Bến Tre. Dự báo, các trận đấu của thầy trò HLV Võ Từ Liêm ở vòng đấu này sẽ rất kịch tính, quyết liệt.

Bóng chuyền Hà Tĩnh nỗ lực trên hành trình trụ hạng

Các cầu thủ Hà Tĩnh luyện tập kỹ năng phòng thủ trên lưới

Ngay sau khi kết thúc vòng 1, thầy trò HLV Võ Từ Liêm đã bắt tay vào tập luyện thể lực và các bài tập hoàn thiện đội hình, nâng cao kỹ năng chuyên môn. Nhằm giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, đội bóng cũng đã tham gia Giải Bóng chuyền Quân đội mở rộng, được tổ chức tại Quân khu 4. Tại giải này, Hà Tĩnh thắng 2 trận (thắng Quân khu 4 và Thể Công) giành được 6 điểm, xếp thứ tư. Tại giải Cúp Hoa Lư do Ninh Bình tổ chức, Hà Tĩnh xuất sắc giành huy chương bạc.

Bóng chuyền Hà Tĩnh nỗ lực trên hành trình trụ hạng

Không chỉ giỏi tấn công ghi điểm trên lưới, chủ công Trần Đức Hạnh còn thể hiện khả năng phòng thủ, cứu bóng khá hiệu quả

Đặc biệt, các học trò của HLV Võ Từ Liêm vừa có đợt tập huấn chất lượng với 4 trận làm “quân xanh” cho đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam ngay tại Nhà thi đấu thể thao Hà Tĩnh khi đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 30. Đánh giá cao hiệu quả của đợt tập huấn này, HLV Võ Từ Liêm chia sẻ: “Được thi đấu cọ xát với các bậc đàn anh đến từ đội tuyển quốc gia, các cầu thủ trẻ Hà Tĩnh đã học hỏi được rất nhiều điều”.

Bóng chuyền Hà Tĩnh nỗ lực trên hành trình trụ hạng

HLV Võ Từ Liêm luôn bám sân tập chỉ đạo các học trò thực hiện các bài tập chiến thuật

Lực lượng cầu thủ đội 1 bóng chuyền Hà Tĩnh hiện có 14 VĐV, với độ tuổi trung bình 24, chiều cao trung bình xấp xỉ 1m90, đang được đánh giá là một trong những đội bóng có lực lượng trẻ trung và trình độ chuyên môn khá. Trong đó, có 2 cầu thủ gồm chủ công Trần Đức Hạnh và libero Cao Đức Hoàng vinh dự được chọn khoác áo Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tham dự SEA Games tại Philippines sắp tới. Các phụ công Quang Ngọc, Văn Thao, Văn Đức, Văn Danh; chuyền 2 Văn Đức, Ngọc Chiến; libero Văn Nam… đang ngày càng trưởng thành hơn trong tập luyện và thi đấu.

Bóng chuyền Hà Tĩnh nỗ lực trên hành trình trụ hạng

Ban huấn luyện và cầu thủ đội bóng chuyền Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm với đội tuyển bóng chuyền Việt Nam

Tuy nhiên, theo nhìn nhận của giới chuyên môn, đội bóng chuyền Hà Tĩnh vẫn còn một số hạn chế ở tuyến phòng thủ. Vị trí chuyền 2, bắt bước 1 và kể cả sự phối hợp đồng đội đều phải được khắc phục.

Theo kế hoạch, khoảng trung tuần tháng 11, đội bóng sẽ có đợt tập huấn dài ngày ở khu vực phía Nam, sau đó sẽ di chuyển vào Bạc Liêu để thi đấu vòng 2 Giải Bóng chuyền VĐQG với mục tiêu giành quyền trụ hạng mùa giải 2020.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề Bóng chuyền Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast