Kết cục đắng chát của một điển hình... làm kinh tế giỏi!

(Baohatinh.vn) - Với nỗi bất an, lo sợ bị bắt, Nguyễn Văn Tuấn (SN 1982, ở Khánh Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) trải qua quãng thời gian chui lủi, ngày ngủ, đêm làm thuê để kiếm sống. Sau đó, kẻ lừa đảo chạy ra Bắc Giang định cư rồi trở thành... giám đốc, nhưng thoát sao được “lưới trời”!

ket cuc dang chat cua mot dien hinh lam kinh te gioi

Sau thời gian lẩn trốn và thành công với chức vụ Giám đốc doanh nghiệp, Nguyễn Văn Tuấn cay đắng nhận lấy mức án 13 năm tù giam về hành vi sai trái của bản thân trong quá khứ.

Do từng được đào tạo bài bản về nghiệp vụ thú y tại Đại học Nông nghiệp, Nguyễn Văn Tuấn xin vào làm cho một công ty chuyên về sản xuất thức ăn gia súc. Khởi đầu công việc với vai trò nhân viên thị trường, dần dà, nhận thấy Tuấn có năng lực, lãnh đạo công ty đã cất nhắc y lên làm Giám đốc Kỹ thuật.

Cuộc sống mới của vị giám đốc cứ thế êm đềm trôi cho đến một ngày… lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an Hà Tĩnh) bắt giữ Tuấn trước sự bàng hoàng, ngỡ ngàng của hàng trăm cán bộ, công nhân viên. Cũng từ giây phút ấy, quá khứ lầm lỗi của Tuấn 5 năm về trước đã bị phơi bày.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp, vợ chồng Tuấn quyết định về quê vợ ở Khánh Lộc thuê đất, mở trang trại chăn nuôi và dịch vụ buôn bán thức ăn gia súc, gia cầm. Chỉ sau một thời gian ngắn, trang trại rộng do hai vợ chồng gầy dựng đã tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Nhờ làm kinh tế giỏi, Nguyễn Văn Tuấn được Huyện đoàn Can Lộc tuyên dương là một trong 15 thanh niên tiêu biểu trong phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp; được UBND huyện Can Lộc tặng giấy khen vì đã có thành tích trong SXKD giỏi giai đoạn 2007-2011.

Từ tháng 6/2009 đến tháng 5/2012, Nguyễn Văn Tuấn cùng vợ là Nguyễn Thị Hòa đã vay mượn, nhờ vả hàng xóm, bạn bè cầm cắm sổ đỏ, vay mượn hàng tỷ đồng tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh Can Lộc để kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của cặp vợ chồng lâm vào cảnh thua lỗ. Nhận thấy không có khả năng thanh toán nợ, vợ chồng Tuấn đã cùng nhau “cao chạy xa bay”, để lại 22 nạn nhân rơi vào đường cùng với số nợ ngày càng chồng chất. Cực chẳng đã, tháng 6/2012, các nạn nhân đâm đơn kiện Nguyễn Văn Tuấn cùng Nguyễn Thị Hòa lên cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc.

Ngày 7/8/2012, cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với vợ chồng Nguyễn Văn Tuấn - Nguyễn Thị Hòa. Sau 5 năm trốn nã, qua quá trình điều tra xác minh, lực lượng công an đã truy bắt đối tượng về quy án.

Tại phiên xét xử vào ngày 24/4/2018, đông đảo người thân của Nguyễn Văn Tuấn đến dự phiên tòa. Sau 5 năm phải sống cuộc đời chui lủi, lẩn trốn của một kẻ trốn nã, đây dường như là cơ hội hiếm hoi bị cáo được gặp lại gia đình.

Được nói lời sau cùng, Nguyễn Văn Tuấn rơi nước mắt xin được hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời, trả nợ cho người bị hại chăm sóc cha mẹ già cùng 2 con nhỏ dại, 2 người anh bệnh tật. Xét thấy hành vi của bị cáo là phạm tội nhiều lần, xâm phạm đến tài sản nhà nước, tài sản cá nhân được pháp luật bảo vệ, hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Tuấn 13 năm tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast