Bạn đọc Báo Hà Tĩnh, chính quyền địa phương tiếp tục chung tay chăm lo cho 2 anh em mồ côi

(Baohatinh.vn) - Chiều 1/1/2020, đại diện Báo Hà Tĩnh cùng lãnh đạo chính quyền thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn) trao số tiền 36 triệu đồng của bạn đọc Báo Hà Tĩnh cho 2 con của cô Nguyễn Thị Thu Thủy - giáo viên Trường Mầm non thị trấn Tây Sơn đã mất cách đây hơn 2 tháng.

Bạn đọc Báo Hà Tĩnh, chính quyền địa phương tiếp tục chung tay chăm lo cho 2 anh em mồ côi

Đại diện Báo Hà Tĩnh cùng lãnh đạo chính quyền thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn) trao số tiền 36 triệu đồng của bạn đọc Báo Hà Tĩnh cho 2 cháu: Hồ Duy Mạnh và Hồ Thị Bảo Châu

Cụ thể, bạn đọc chuyên mục Nhịp cầu yêu thương, Báo Hà Tĩnh chia sẻ, hỗ trợ: 31.500.000 đồng; Công đoàn trường Mầm non Doraemon (TP Hà Tĩnh): 4 triệu đồng; nhóm Từ thiện: 500.000 đồng

Trước đó, trên chuyên mục Nhịp cầu yêu thương, Báo Hà Tĩnh đăng tải bài viết “Xót thương gia cảnh cô giáo đột ngột qua đời để lại 2 con thơ dại” chia sẻ về sự ra đi đột ngột sau vụ tai nạn giao thông của cô Nguyễn Thị Thu Thủy – giáo viên Trường Mầm non thị trấn Tây Sơn, để lại 2 con thơ dại là cháu Hồ Duy Mạnh, 12 tuổi (học lớp 7B Trường THCS thị trấn Tây Sơn) và cháu Hồ Thị Bảo Châu, 6 tuổi (học lớp 1A, trường Tiểu học thị trấn Tây Sơn).

Cách đây 2 năm, chồng cô Thủy không may qua đời do bị tai biến mạch máu não. Tiếp đó, mẹ chồng cô Thủy cũng qua đời vì bạo bệnh.

Cô Thủy mất khi chưa có một ngôi nhà để ở. Để lo đám tang cho cô và cũng là nơi thờ tự, bạn bè, đồng nghiệp cùng làng xóm đã chung tay góp tiền mua những thanh xà gồ gỗ về ghép dựng cái lều che bạt trên mảnh đất trống.

Trước sự ra đi đột ngột của cô giáo Thủy và hoàn cảnh thương tâm của 2 đứa trẻ, các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp, bà con lối xóm đã bày tỏ niềm xót thương, kịp thời chung tay hỗ trợ gia đình lo hậu sự và hỗ trợ vật chất cho 2 cháu.

Qua Nhịp cầu yêu thương của báo Hà Tĩnh, trong tháng 11, 12, bạn đọc đã chia sẻ, hỗ trợ 2 cháu Duy Mạnh, Bảo Châu với tổng số tiền 36 triệu đồng.

Đây thực sự là những món quà ý nghĩa, giúp 2 anh em vơi đi phần nào những đau thương, mất mát và có chi phí để trang trải cuộc sống và việc học hành trước mắt.

Bạn đọc Báo Hà Tĩnh, chính quyền địa phương tiếp tục chung tay chăm lo cho 2 anh em mồ côi

Ông Nguyễn Kim Hảo – Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn): Quan tâm lớn nhất của cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể là không để các cháu thất học.

Cùng đi trao quà với đại diện Báo Hà Tĩnh, ông Nguyễn Kim Hảo – Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn) chia sẻ: Bố mẹ các cháu thì đã mất, gia đình 2 bên nội ngoại các cháu điều kiện kinh tế rất khó khăn. Cuộc sống và tương lai phía trước của các cháu cần nhờ vào sự chung tay, giúp sức của mọi người. Quan tâm lớn nhất của cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể là không để các cháu thất học.

“Thay mặt chính quyền địa phương, tôi xin cảm ơn các nhà hảo tâm, bạn đọc Báo Hà Tĩnh đã quan tâm, giúp đỡ các cháu nói riêng và những hoàn cảnh khó khăn khác để họ vơi đi những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống” - ông Hảo bày tỏ.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề Bạn đọc Báo Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast