Hà Tĩnh là 1 trong 15 tỉnh đầu tiên hoàn thành thu thập dữ liệu bản đồ số

(Baohatinh.vn) - Tính đến hết ngày 28/2/2019, Hà Tĩnh đã thu thập được 387.318 hồ sơ dữ liệu trong toàn tỉnh (đạt tỷ lệ 100%) và là 1 trong 15 địa phương đầu tiên trong toàn quốc hoàn thành nội dung này.

Hà Tĩnh là 1 trong 15 tỉnh đầu tiên hoàn thành thu thập dữ liệu bản đồ số

Bắt đầu từ ngày 17/1/2019, Hà Tĩnh tổ chức triển khai thu thập dữ liệu bản đồ số. Các dữ liệu thu thập là toàn bộ địa chỉ trên toàn tỉnh (bao gồm: các hộ dân, các điểm kinh doanh, cửa hàng, nhà hàng, đền, chùa, nhà thờ…). Việc thu thập do Bưu điện tỉnh và Tỉnh đoàn phối hợp thực hiện.

Cẩm Xuyên là huyện có dữ liệu bản đồ số cao nhất trong toàn tỉnh với 43.415 địa chỉ; dữ liệu bản đồ số thấp nhất trong toàn tỉnh là huyện Vũ Quang với 9.237 địa chỉ.

Việc thu thập dữ liệu bản đồ số lần này thuộc giai đoạn 2 của dự án Bản đồ số Việt Nam nằm trong đề án “Phát triển tri thức Việt số hóa” do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì. Trước đó giai đoạn 1 của dự án, Hà Tĩnh đã hoàn thành đúng tiến độ với việc thu thập 2.233 địa chỉ các cơ quan, cơ sở giáo dục, y tế, khách sạn trên địa bàn toàn tỉnh.

Được biết, từ nay đến hết tháng 3/2019, Hà Tĩnh thực hiện rà soát lại chất lượng các dữ liệu để phấn đấu đầu quý II/2019 đưa dữ liệu bản đồ số đi vào hoạt động.

Dự án nhằm tạo lập và chia sẻ dữ liệu nền tảng địa chỉ, địa danh phục vụ công tác quản lý Nhà nước, đồng thời hỗ trợ cộng đồng và các doanh nghiệp khai thác, sử dụng. Đây là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp tạo nên các ứng dụng hữu ích cũng như giúp người dân tra cứu dễ dàng thông tin trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ.

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast