MS2308: Bố bị ung thư gan, mẹ đau yếu, 2 con đứng trước nguy cơ nghỉ học

(Baohatinh.vn) - Bố mắc bệnh hiểm nghèo, mẹ đau yếu triền miên, em gái út tàn tật, em trai duy nhất vừa mất vì đuối nước, mọi gánh nặng đè nặng lên đôi vai nhỏ của em Phạm Thị Thùy Trang (SN 2003) và em Phạm Thị Thùy Trâm (SN 2006) ở thôn Tiền Tiến, xã Đồng Môn (TP Hà Tĩnh).

Video: Em Phạm Thị Thùy Trang chia sẻ về hoàn cảnh gia đình

Một ngày trời trở lạnh, không khí tang thương, quạnh hiu vẫn còn bao trùm ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Phạm Quang Phước (SN 1962) và chị Nguyễn Thị Bình (SN 1974) ở thôn Tiền Tiến, xã Đồng Môn.

Trước khói hương nghi ngút trên bàn thờ em trai, trong tiếng khóc bất lực của người mẹ, trong tiếng cười ngờ nghệch của người em gái út bị bệnh bại não là ánh mắt thẫn thờ của hai chị em Thùy Trang và Thùy Trâm.

MS2308: Bố bị ung thư gan, mẹ đau yếu, 2 con đứng trước nguy cơ nghỉ học

Người em trai duy nhất của Thùy Trang vừa mất vì đuối nước.

5 năm trước, bố của Thùy Trang và Thùy Trâm là anh Phạm Quang Phước bắt đầu đổ bệnh, mẹ đau ốm nhưng vẫn phải đi nhặt ve chai để gom góp tiền chữa bệnh cho chồng, chăm sóc đứa con gái bị bại não từ nhỏ và lo cho Thùy Trang, Thùy Trâm ăn học.

Cách đây 3 tháng, bố các em bắt đầu trở bệnh nặng, phải chuyển ra Hà Nội để điều trị khiến hoàn cảnh gia đình vốn đã vất vả lại càng khốn khó. Và những ngày gần đây là một biến cố hết sức thương tâm khiến cả gia đình gần như ngã quỵ, đó là việc người con trai duy nhất - em P.Q.T (SN 2010) đã tử vong do đuối nước vào ngày 25/3/2023 tại bãi biển Thạch Hải (Thạch Hà).

Gia đình liên tiếp gặp nhiều biến cố nặng nề khiến cho mẹ các em là chị Nguyễn Thị Bình vốn dĩ sức khỏe đã yếu gần như ngã gục. Thế nên, mọi việc trong nhà đang dồn lên đôi vai gầy của hai cô gái nhỏ.

Được biết, Thùy Trang hiện đang là sinh viên năm 2, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Thùy Trâm là học sinh lớp 10D, Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh). Các em còn một chị gái là chị Phạm Thị Thùy Dung (SN 1991) đã lấy chồng ở xa, hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn.

MS2308: Bố bị ung thư gan, mẹ đau yếu, 2 con đứng trước nguy cơ nghỉ học

Cuộc sống của 3 chị em (Thùy Trang - áo đen, Thùy Trâm ngoài cùng bên phải, em gái ở giữa), hiện vô cùng khó khăn.

Thùy Trang chia sẻ: “Bố em bị ung thư gan, suy thận và nhiều bệnh khác. Hiện bố đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Trước cú sốc em trai mất, gia đình chưa dám cho bố biết thông tin vì sợ bố không chịu nổi bi kịch này. Hiện nay, tinh thần và sức khỏe của mẹ em cũng không ổn định nên em và Thùy Trâm phải đứng ra lo toan mọi việc.

Hiện giờ em cũng chưa nghĩ ra phương án phải giải quyết những khó khăn này như thế nào. Ngày em ra Hà Nội học, bố mẹ đã gửi gắm nhiều kỳ vọng ở em nhưng với hoàn cảnh hiện nay, em cũng chẳng thể biết có thể tiếp tục việc học được nữa hay không".

MS2308: Bố bị ung thư gan, mẹ đau yếu, 2 con đứng trước nguy cơ nghỉ học

Thùy Trang chỉ mong mẹ sớm bình phục sức khỏe để có thể cùng các con cố gắng chữa bệnh cho bố và lo cho em.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đồng Môn Nguyễn Hoa Phượng cho biết: “Gia đình của anh Phước, chị Bình có hoàn cảnh khó khăn, là hộ nghèo nhiều năm của xã và chỉ mới thoát nghèo 2 năm nay.

Những tưởng khi các con của anh chị lớn hơn thì cuộc sống sẽ vơi bớt vất vả nhưng xót xa thay, trước những biến cố liên tiếp ập đến, gia đình một lần nữa rơi vào hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Vì thế, ngoài sự động viên, hỗ trợ của địa phương, chúng tôi cũng mong nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng từ thiện gần xa giúp gia đình anh Phước vượt qua cơn hoạn nạn”.

MS2308: Bố bị ung thư gan, mẹ đau yếu, 2 con đứng trước nguy cơ nghỉ học

Anh Phạm Quang Phước mắc nhiều bệnh hiểm nghèo, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). (Ảnh gia đình cung cấp).

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Em Phạm Thị Thùy Trang, thôn Tiền Tiến, xã Đồng Môn, thành phố Hà Tĩnh.

Số điện thoại: 0347.067.165; số tài khoản: 52010000573539, Ngân hàng BIDV;

Hoặc Báo Hà Tĩnh, địa chỉ: số 223 đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh; số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: “Ủng hộ hoàn cảnh MS2308 - Phạm Thị Thùy Trang".

MS2308: Bố bị ung thư gan, mẹ đau yếu, 2 con đứng trước nguy cơ nghỉ học
MS2308: Bố bị ung thư gan, mẹ đau yếu, 2 con đứng trước nguy cơ nghỉ học

Độc giả có thể sử dụng mã QR Pay để thực hiện chuyển khoản ủng hộ.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast