Hỗ trợ hơn 100 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân ở Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các suất ăn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm được trao tận tay cho bệnh nhân ở Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh

Hỗ trợ hơn 100 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân ở Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh

Các suất ăn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm

Nhân kỷ niệm 200 năm ngày Quốc tế điều dưỡng (12/5/1820 - 12/5/2020), trưa 12/5, Tổ Công tác xã hội - Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh tổ chức phát cơm trưa miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Hơn 100 suất cơm trưa đã được trao tận tay bệnh nhân và người nhà. Mỗi suất ăn bao gồm: canh, cá, thịt, trứng, rau, đậu phụ... đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hỗ trợ hơn 100 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân ở Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh

Hoạt động này góp phần động viên tinh thần bệnh nhân cũng như người nhà.

Bác sĩ Nguyễn Đình Thiện - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh cho biết: Bệnh viện mong muốn qua hoạt động này, có thể góp phần động viên tinh thần bệnh nhân cũng như người nhà, giúp họ bớt được phần nào gánh nặng để tiếp tục điều trị.

Cũng theo chia sẻ của bác sỹ Thiện, bệnh nhân vào điều trị phần lớn có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người ở vùng sâu, vùng xa. Khi bệnh viện phát động các hoạt động này trên các phương tiện thông tin đại chúng, rất nhiều nhà hảo tâm thường xuyên quan tâm.

Hằng tuần, bệnh viện cũng có 40-50 bữa ăn sáng từ thiện do các y, bác sỹ dành tặng cho bệnh nhân nội trú. Với những bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh viện có thể lo cho cả bữa ăn trưa và chiều, thậm chí có lúc hỗ trợ cho cả người nhà của họ.

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục phát động, kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, tổ chức, các cá nhân góp sức xây dựng quỹ.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast