Văn Hậu, Ngọc Hải liệu có được xóa thẻ nếu vào bán kết?

Hai hậu vệ của ĐT Việt Nam đã nhận 1 thẻ vàng trước đó và NHM băn khoăn rằng liệu họ có được xóa thẻ trong trường hợp ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup.

Văn Hậu, Ngọc Hải liệu có được xóa thẻ nếu vào bán kết?

Ở trận đấu tối 20/11, đội tuyển Việt Nam đã không thể tận dụng các cơ hội có được để khuất phục đội chủ nhà Myanmar trong 90 phút thi đấu. Vẫn thi đấu ấn tượng hơn đổi thủ, ĐT Việt Nam không thể giành chiến thắng, dù Văn Toàn đã 1 lần đưa bóng vào lưới đối phương một cách hợp lệ.

Không những vậy, trận đấu này còn chứng kiến ĐT Việt Nam nhận thẻ vàng thứ 2 từ ngày bắt đầu giải khi trung vệ Quế Ngọc Hải có pha phạm lỗi cuối hiệp 1. Trước đó, ở trận đấu gặp Lào, Đoàn Văn Hậu cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng trong một pha ham bóng.

Theo quy định của giải AFF Suzuki Cup 2018 được ghi rất rõ trong cuốn sổ tay kỹ thuật, nếu cầu thủ nhận hai thẻ vàng ở hai trận khác nhau sẽ phải nghỉ ở trận đấu kế tiếp. Mặc dù vậy, nếu cầu thủ chỉ nhận 1 thẻ vàng ở vòng bảng thì cầu thủ đó sẽ được xóa thẻ trong trường hợp đội bóng của cầu thủ đó vào vòng bán kết.

Ở ĐT Việt Nam hiện tại có 2 hậu vệ là Văn Hậu và Ngọc Hải đã nhận thẻ vàng. Trong trường hợp ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng, nếu 2 cầu thủ này tiếp tục nhận thẻ vàng ở trận gặp Campuchia, họ sẽ vắng mặt ở bán kết. Còn nếu không nhận thẻ ở trận gặp Campuchia, cả 2 sẽ được xóa thẻ khi vào vòng trong.

Điều này sẽ khiến HLV Park Hang-seo dễ toan tính hơn, khi mà ĐT Việt Nam chỉ cần giành một kết quả hòa trước Campuchia ở lượt đấu cuối để cầm chắc tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, nếu muốn nhắm tới ngôi nhất bảng, chúng ta phải thắng Campuchia với tỷ số có lợi.

Vì thế, HLV Park Hang-seo đứng trước 2 lựa chọn. Ông có thể mạo hiểm khả năng nhận thẻ của Ngọc Hải và Văn Hậu để đưa ra một đội hình mạnh hơn, quyết tâm thắng đậm Campuchia. Hoặc ông có thể cất 2 cầu thủ này trên băng ghế dự bị nếu tự tin vào các cầu thủ ‘xoay tua’ của mình.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ cánh Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ là những sự thay thế khả dĩ nếu HLV Park muốn cất 2 trụ cột của mình lên băng ghế dự bị.

Theo Thethao247

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast