Thổ Nhĩ Kỳ: Xe bom nổ kép, 18 người thiệt mạng

Một vụ nổ xảy ra bên ngoài toà nhà chính quyền, vụ nổ thứ hai bên ngoài bưu điện.

Chuyển người bị thương trong vụ đánh bom. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Chuyển người bị thương trong vụ đánh bom. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 11/5, hai xe ô tô cài bom đã phát nổ ở thị trấn Reyhanli, phía Nam tỉnh Hatay (Thổ Nhĩ Kỳ), khu vực giáp biên giới với Syria, làm ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 22 người bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ - Muammer Guler cho biết, vụ nổ bom thứ nhất xảy ra bên ngoài toà nhà quản lý của chính quyền địa phương, trong khi vụ nổ bom thứ hai phát nổ bên ngoài bưu điện.

Ông Gurler cho biết thêm, số lượng người bị thương có thể tăng hơn 22 người, nhưng không cho biết cụ thể. Hiện chưa có xác nhận về sự liên quan của Syria trong các vụ nổ bom này. Đã có ít nhất 15 xe cứu thương có mặt tại hiện trường để đưa những người bị thương tới bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ - Ahmet Davutoglu tuyên bố từ Berlin (Đức) cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hành động. Trong tuyên bố, ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh, những ai vì bất kỳ lý do nào gây ra sự hỗn loạn ở đất nước này sẽ phải chịu sự trừng phạt đích đáng.

Khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ gần đây chứng kiến nhiều vụ ​​giao tranh ác liệt giữa lực lượng đối lập và chính phủ Syria. Tháng hai vừa qua, một vụ nổ xe bom tại khu vực biên giới thuộc tỉnh Idlib, làm 14 người thiệt mạng. Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ đã đổ lỗi cho cơ quan tình báo của Syria và quân đội nước này có liên quan trong vụ đánh bom xe./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast