Dịch vụ chữ ký số qua di động Mobile Signing ra mắt

Sau 10 năm xuất hiện chữ ký số, dịch vụ chữ ký số qua di động đang thu hút sự chú ý của những người có nhu cầu bởi tính tiện dụng.

Nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số, Nacencomm cho biết sẽ cung cấp dịch vụ chữ ký số qua di động từ ngày 1/4. Đây cũng là ngày Thông tư về chữ có số qua di động có hiệu lực.

Chữ ký số và chứng thực chữ ký số ra đời cách đây 10 năm, được đánh giá là một trong những dịch vụ CNTT quan trọng và phổ biến, góp phần thúc đẩy ứng dụng CNTT, xây dựng Chính phủ điện tử và phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.Trong lĩnh vực thuế, gần 100% doanh nghiệp đã thực hiện các thủ tục qua mạng sử dụng chữ ký số.

Trong bối cảnh đó, Nacencomm cho biết công ty đã dành nhiều năm phát triển và thử nghiệm thành công chữ ký số qua ứng dụng di động, hay còn gọi là giải pháp ký số từ xa (Remote Signing).

Dịch vụ chữ ký số qua di động Mobile Signing ra mắt

Mobile Signing là giải pháp chữ ký số từ xa đơn giản và an toàn, đại diện Nacencomm cho biết.

Theo Nacencomm, giải pháp này giúp doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân sử dụng thiết bị di động có thể cùng lúc thực hiện ký số và phát hành hóa đơn cho các dịch vụ; Hóa đơn điện tử, kê khai thuế, kê khai Hải Quan, kê khai CO/VAN, kê khai Bảo Hiểm, ký văn bản, hợp đồng, chứng từ...

Mobile Signing còn giúp ứng dụng 2FA (Two Factor Authentication) để đăng nhập và xác thực cho nhiều hoạt động đòi hỏi an toàn pháp lý nhưng vẫn đáp ứng tính nhanh tiện trên các giao dịch điện tử dành cho lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, thương mại điện tử.

Dịch vụ chữ ký số qua di động Mobile Signing ra mắt

Chỉ cần thao tác đơn giản, người dùng có thể vừa ký, vừa phát hành hóa đơn.

Ngoài ra, ưu điểm khác của giải pháp là giúp cho doanh nghiệp, tổ chức tiết kiệm được chi phí và quản lý nhiều USB Token, loại bỏ các trục trặc gặp phải khi thực hiện ký số trên nền tảng PC thông thường.

“Với kinh nghiệm hơn 24 năm và với hơn 140.000 khách hàng, nằm trong top 10 phần mềm hóa đơn điện tư được Cục Thuế công nhận chúng tôi phát triển giải pháp dựa trên tiêu chí đáp ứng cao nhất về an toàn bảo mật, áp dụng mức độ tin cậy SCAL2, mức cao nhất theo tiêu chuẩn eIDAS của Châu Âu”, đại diện công ty nói.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast