Đâm dao ở Nhật Bản, ít nhất 16 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 2 người, gồm một trẻ em và một người lớn, có thể đã thiệt mạng bên cạnh 14 người khác bị thương trong vụ đâm dao hàng loạt tại thành phố Kawasaki, miền Trung Nhật Bản vào sáng nay (28/5).

Đâm dao ở Nhật Bản, ít nhất 16 người thương vong

Lực lượng cứu hộ dựng lều dã chiến để cấp cứu nạn nhân ngay tại hiện trường. (Ảnh: Kyodo)

Hãng thông tấn Kyodo dẫn các nguồn tin điều tra cho biết, một nghi phạm là đàn ông khoảng 40 đến 50 tuổi đã bị bắt giữ. Người này cũng tự đâm vào vùng cổ của mình và đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Đông đảo cảnh sát, lính cứu hỏa và các quan chức hiện đang làm việc tại hiện trường gần nhà ga Noborito. Nhà chức trách cũng tìm thấy 2 con dao nghi được sử dụng trong vụ tấn công.

“Tôi nghe thấy tiếng xe cứu hỏa sáng nay rồi thấy một người đàn ông bị thương nằm trên mặt đất. Gần trạm chờ xe buýt cũng có nhiều học sinh tiểu học khác đang nằm sạp. Những chiếc ba lô nằm rải rác khắp nơi. Gần trạm xe buýt có một người đàn ông khác bị thương cũng đang nằm bất động”, một người dân sống gần hiện trường nói với đài truyền hình NHK.

Hãng tin Reuters cho biết trong số 16 nạn nhân có 13 nữ sinh tiểu học, 3 người lớn.

Các vụ bạo lực hiếm khi xảy ra ở Nhật, nhưng nước này từng rúng động vì nhiều cuộc tấn công đẫm máu. Hai năm trước, một người đàn ông 28 tuổi từng lao xe vào đám đông ở thủ đô Tokyo làm 3 người thiệt mạng rồi dùng dao đâm chết 4 người khác. Một vụ đâm dao xảy ra trên xe buýt ở Tokyo hồi năm 2010 cũng khiến nhiều người bị thương.

Đâm dao ở Nhật Bản, ít nhất 16 người thương vong
(Theo Kyodo, Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast