Can Lộc chở 60 tấn gạo vào hỗ trợ đồng bào miền Nam

(Baohatinh.vn) - Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã kêu gọi Nhân dân chung tay ủng hộ lương thực lần 2 nhằm chia sẻ khó khăn với người dân các tỉnh phía Nam trong dịch bệnh. Trong đợt này, huyện thống nhất bà con quyên góp gạo.

Với tấm lòng sẻ chia “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, chỉ trong 2 ngày phát động (17 và 18/8), Nhân dân ở 18 xã, thị trấn đã quyên góp được 65 tấn gạo, vượt 200% kế hoạch dự kiến ban đầu.

Can Lộc chở 60 tấn gạo vào hỗ trợ đồng bào miền Nam

Chiều nay, 60 tấn gạo đã được lực lượng bộ đội, dân quân tự vệ bốc xếp lên xe.

Chiều nay (19/8), Ủy ban MTTQ huyện đã huy động lực lượng quân sự, dân quân các xã, thị trấn bốc xếp 60 tấn gạo lên xe, chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Dự kiến ngày 21/8, số gạo trên sẽ được chuyển đến tay người dân và con em quê hương Can Lộc đang lao động, sinh sống, học tập, công tác tại các tỉnh phía Nam.

Can Lộc chở 60 tấn gạo vào hỗ trợ đồng bào miền Nam

Do xe chỉ chở được 60 tấn nên 5 tấn gạo còn lại trong đợt quyên góp này sẽ được sử dụng cho lần hỗ trợ khác.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc đã phát động 4 đợt kêu gọi ủng hộ Quỹ Phòng chống COVID-19 hơn 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ hơn 180 tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho con em quê hương và đồng bào tại các tỉnh miền Nam; kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ hơn 45 nghìn suất cơm không đồng cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast