Nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục ủng hộ đồng bào Hà Tĩnh bị thiệt hại do lũ lụt

Chiều 8-10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh Từ Văn Diện đã tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Thép TATA (Ấn Độ), Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex đến thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, mất mát về người và tài sản với nhân dân các vùng bị lũ lụt tỉnh Hà Tĩnh.

>>Trong bão lũ sáng ngời lòng nhân ái

Ngoài những lời thăm hỏi, chia sẻ động viên chân thành, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An và cán bộ, công nhân viên các tập đoàn, tổng công ty đã ủng hộ nhân dân các vùng bị lũ lụt tỉnh Hà Tĩnh bằng tiền và hiện vật.

Cụ thể: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: 1 tỷ đồng và 15.000 bộ quần áo, CBCNV cơ quan Tập đoàn Dầu khí: 100 triệu đồng; tỉnh Nghệ An: 300 triệu đồng; Tập đoàn TATA (Ấn Độ): 400 triệu đồng; Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam: 50 triệu; Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex: 50 triệu.

Cùng ngày 8 - 10, Đoàn cán bộ T.Ư hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký T.Ư Hội dẫn đầu đã đến thăm và tặng 1.000 thùng dụng cụ gia đình và 150 triệu đồng cho người dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn tỉnh. Cùng đi với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật.

Đoàn đã đến thăm và tặng 50 triệu đồng và 400 thùng dụng cụ gia đình cho người dân bị thiệt hại tài sản tại huyện Hương Khê. Trong đó tặng cho bà con ở xã Hương Đô 166 thùng, Lộc Yên 160 thùng, Hương Long 74 thùng. Ngoài ra đoàn còn đến chia buồn và tặng 5 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Hợp ở xóm 6 Phúc Thọ, xã Lộc Yên, có con bị chết đuối trong trận lũ vừa qua.

Đại diện Báo Công an TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh trao 50 triệu đồng tiền cứu trợ của Báo Công an TP.Hồ Chí Minh tại hai huyện Hương Khê và Vũ Quang. Đoàn đã trao 2 triệu đồng cho gia đình cô giáo Trần Thị Hoa (bị lũ cuốn trôi) tại xã Hương Thủy, trao 4 triệu đồng cho hai gia đình có người chết tại xã Hương Liên, hỗ trợ bà con xã Hương Giang (Hương Khê) 100 phần quà trị giá 20 triệu đồng. Đoàn cũng phối hợp với Công an huyện Vũ Quang trao 80 suất quà trị giá 16 triệu đồng cho đồng bào vùng lũ xã Ân Phú . Ngoài ra, đoàn còn trao cho Công an huyện Hương Khê và Vũ Quang (mỗi nơi 4 triệu đồng) để hỗ trợ cho gia đình các chiến sĩ gặp khó khăn, hoạn nạn trong lũ dữ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast