82% cha mẹ bị con cái phàn nàn vì không dành đủ thời gian cho con

Thế giới thay đổi chóng mặt khiến mỗi người phải tất bật quay cuồng với cuộc sống hàng ngày. Cha mẹ trở nên bận rộn hơn, họ cảm thấy khó khăn khi dành thời gian cho con cái.

82% cha mẹ bị con cái phàn nàn vì không dành đủ thời gian cho con

Cha mẹ gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và thời gian dành cho con

Cha mẹ dành được cho con bao nhiêu thời gian mỗi ngày?

Một cuộc khảo sát quốc gia đã được thực hiện cho thấy hơn một nửa phụ huynh nói rằng họ quá bận rộn để dành thời gian vui chơi cùng con.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi OnePoll đã cho thấy kết quả đáng ngạc nhiên. Họ đã thăm dò khoảng 2000 cha mẹ của những đứa trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 16 tuổi.

Họ thấy rằng 78% cha mẹ ước rằng họ có nhiều thời gian hơn trong ngày để dành cho con cái. 82% cha mẹ cảm thấy con cái họ lớn lên quá nhanh trong khi họ chưa dành cho con thời gian thực sự giá trị.

67% cha mẹ thừa nhận đã lo lắng về việc bỏ lỡ những khoảnh khắc đặc biệt với con cái khi chúng vẫn còn nhỏ. 40% đã thừa nhận rằng họ đã bỏ lỡ ít nhất một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của con mình.

Cuộc thăm dò thậm chí cho thấy rằng không chỉ phụ huynh bị ảnh hưởng bởi điều này. Nghiên cứu cũng cho biết 82% cha mẹ nói rằng con cái họ đã phàn nàn về việc không dành đủ thời gian cho chúng.

Một bà mẹ chia sẻ: “Ngay cả khi cha mẹ dành thời gian cho con cái, chúng thường cảm thấy cha mẹ không thể có mặt trong mọi hoạt động của cuộc sống hàng ngày”.

Có rất nhiều lý do được liệt kê cho việc thiếu thời gian chất lượng dành cho gia đình. Điều lớn nhất, với một nửa số người tham gia đồng ý, đó là rất khó để cân bằng giữa công việc và thời gian dành cho con. Một số phản hồi khác thừa nhận họ dành quá nhiều thời gian dùng điện thoại, máy tính bảng.

Khi cha mẹ được hỏi những khoảnh khắc chất lượng hàng đầu dành cho con cái của họ là gì, câu trả lời phổ biến là: đưa con đến một sự kiện thể thao, dạy cho con một kỹ năng mới và khám phá sự sáng tạo của con. Đây dường như là một vấn đề đang gia tăng và không nhiều người biết cách khắc phục nó.

Theo Gia đình Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast