Nguyên lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh tham quan nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Ngày 10/5, đoàn cán bộ nguyên là lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh có chuyến tham quan thực tế các mô hình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại một số địa phương tỉnh Hà Tĩnh.

nguyen lanh dao 2 tinh nghe an  ha tinh tham quan nong thon moi

Đoàn tham quan vườn mẫu ở thôn Sơn Bình, xã Thượng Lộc

Sau một thời gian xây dựng NTM, tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được một số kết quả nhất định, trong đó, nổi bật là xây dựng KDC mẫu, vườn mẫu. Đoàn cựu cán bộ lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh đã thực tế, chứng kiến sự đổi thay toàn diện, rõ nét tại KDC kiểu mẫu, vườn mẫu thôn Phong Giang, xã Tiên Điền (Nghi Xuân); thôn Sơn Bình, xã Thượng Lộc (Can Lộc) và một số mô hình sản xuất tiêu biểu trên địa bàn.

Thôn Phong Giang, xã Tiên Điền (Nghi Xuân) được công nhận đạt chuẩn Khu dân cư NTM kiểu mẫu cấp tỉnh, trở thành điểm tham quan hấp dẫn của nhiều du khách. Cuộc sống của người dân nơi đây ngày càng được nâng cao, thôn quê ngày càng khởi sắc.

nguyen lanh dao 2 tinh nghe an  ha tinh tham quan nong thon moi

Đoàn tham quan thôn Phong Giang, xã Tiên Điền (Nghi Xuân)

nguyen lanh dao 2 tinh nghe an  ha tinh tham quan nong thon moi

và mô hình kinh tế tổng hợp của ông Lê Văn Bình, xã Xuân Mỹ (Nghi Xuân)

Không chỉ xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn Phong Giang đang triển khai mô hình du lịch trải nghiệm, du lịch lưu trú tại gia (homestay) trên nền NTM đặc biệt này. Đến với homestay ở thôn Phong Giang, du khách có cơ hội tìm hiểu giá trị văn hoá bản địa, tập tục sinh hoạt, sản xuất, lao động, tham gia vào hoạt động lễ hội, văn hóa dân gian; cùng người dân sản xuất các sản phẩm thủ công truyền thống; tìm hiểu nghệ thuật kiến trúc và thưởng thức các đặc sản ẩm thực...

nguyen lanh dao 2 tinh nghe an  ha tinh tham quan nong thon moi

Đoàn tham quan vườn mẫu gia đình ông Bùi Bồi ở thôn Sơn Bình, xã Thượng Lộc

Thôn Sơn Bình, xã Thượng Lộc (Can Lộc) có diện tích 86,3 ha, 139 hộ dân. Thực hiện xây dựng NTM, đặc biệt là tiêu chí 20 – KDC mẫu, vườn mẫu, cán bộ và nhân dân thôn Sơn Bình đã chung tay xây dựng nhà văn hóa thôn khang trang với đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa; đường giao thông được bê tông hóa 100% với hệ thống hàng rào xanh, mương thoát nước... Người dân trong xã, trong thôn cũng đã chung tay giúp đỡ nhau chỉnh trang 87 vườn hộ, trong đó có 15 vườn hộ được đầu tư xây dựng vườn mẫu, vườn kinh tế cho thu nhập từ 30 – 250 triệu đồng.

Cũng trong chuyến đi này, đoàn cựu cán bộ lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh đã đến tham quan KDC kiểu mẫu Nam Trà (Hương Khê) và Tượng Sơn (Thạch Hà).

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast