Triển khai đồng bộ hệ thống PC-COVID và quét mã QR phục vụ phòng, chống dịch ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn Hà Tĩnh cần nghiêm chỉnh chấp hành việc tạo mã QR địa điểm (từ hệ thống https://qr.pccovid.gov.vn hoặc PC-COVID trên điện thoại) của đơn vị, phòng họp và các bộ phận thường có người đến giao dịch hoặc tập trung đông người.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai đồng bộ hệ thống PC-COVID và quét mã QR phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Triển khai đồng bộ hệ thống PC-COVID và quét mã QR phục vụ phòng, chống dịch ở Hà Tĩnh

PC-Covid kết nối với nền tảng quản lý tiêm vaccine, xét nghiệm, từ đó cấp Thẻ thông tin COVID-19 cho người dân phục vụ di chuyển, tham gia hoạt động công cộng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, nhằm bảo đảm nguồn dữ liệu phục vụ công tác điều tra, truy vết, góp phần phát hiện sớm, kịp thời ngăn chặn nguồn lây COVID-19, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh nghiêm chỉnh chấp hành việc tạo mã QR địa điểm (từ hệ thống https://qr.pccovid.gov.vn hoặc PC-COVID trên điện thoại) của đơn vị, phòng họp và các bộ phận thường có người đến giao dịch hoặc tập trung đông người.

Đồng thời, thực hiện in và dán/đặt mã QR tại các nơi dễ thấy, thuận tiện cho người vào/ra quét mã QR (hoàn thành trước ngày 15/11/2021); bố trí người hướng dẫn, giám sát việc quét mã QR đối với mọi người đến giao dịch, liên hệ công tác tại đơn vị; quán triệt 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cài ứng dụng PC-COVID, thực hiện quét mã QR khi đến công sở, đến các đơn vị khác, giao dịch tại các điểm công cộng.

UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương chỉ đạo và triển khai thực hiện tạo mã QR địa điểm (từ hệ thống https://qr.pccovid.gov.vn hoặc PC-COVID trên điện thoại) của cơ quan, đơn vị, phòng họp và các bộ phận thường có người đến giao dịch hoặc tập trung đông người; thực hiện in và dán/đặt mã QR tại các nơi dễ thấy, thuận tiện cho người vào/ra quét mã QR; quán triệt 100% cán bộ, công chức, viên chức người lao động cài ứng dụng PC-COVID, thực hiện quét mã QR khi đến công sở, đến các đơn vị khác, giao dịch tại các điểm công cộng.

Yêu cầu 100% các cơ sở sản xuất, kinh doanh, bệnh viện, chợ, công sở… trên địa bàn tạo mã QR địa điểm (từ hệ thống https://qr.pccovid.gov.vn hoặc PC-COVID trên điện thoại), in và dán/đặt tại các nơi dễ thấy, thuận tiện cho người vào/ra quét mã QR (hoàn thành trước ngày 16/11/2021). Tuyên truyền, hướng dẫn mọi người dân cài ứng dụng PC-COVID thực hiện quét mã QR khi vào/ra các điểm (cơ sở sản xuất, kinh doanh, bệnh viện, chợ, công sở…) nhằm ghi nhận thông tin phục vụ công tác quản lý, điều tra, truy vết phòng, chống dịch COVID-19.

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở việc quét mã QR; phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp không tạo, dán/đặt mã QR địa điểm để quản lý thông tin vào/ra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, bệnh viện, chợ, công sở...

Tiếp nhận, quản lý tài khoản hệ thống https://quanly.pccovid.gov.vn và khai thác, sử dụng hiệu quả phục vụ công tác chỉ đạo, tuyên truyền quét mã QR trên địa bàn và công tác truy vết phòng chống dịch.

Sở GD&ĐT chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh triển khai tạo, thực hiện quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đồng bộ trong hệ thống giáo dục của tỉnh.

Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường tuyên truyền về việc cài đặt, ứng dụng phần mềm PC-COVID, khai báo y tế và quét mã QR từ PC-COVID góp phần nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

UBND tỉnh giao Sở TT&TT cấp tài khoản khai thác hệ thống https://quanly.pccovid.gov.vn cho các địa phương, hướng dẫn sử dụng; chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các lực lượng chức năng thường xuyên rà soát, kiểm tra, hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện; xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp không tạo, dán/đặt mã QR địa điểm, không thực hiện quét mã QR ghi nhận thông tin vào/ra của người đến giao dịch; định kỳ báo cáo UBND tỉnh.

Triển khai đồng bộ hệ thống PC-COVID và quét mã QR phục vụ phòng, chống dịch ở Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast