Wawrinka và Murray thua sốc, Indian Wells lại nổi sóng

Có lẽ chưa bao giờ giải đấu ở California được mệnh danh “Grand Slam thứ 5” lại ẩn chứa nhiều bất ngờ như năm nay. Hàng loạt tay vợt hạt giống thứ hạng cao đã phải nói lời chia tay sớm với Indian Wells dù giải đấu chưa đi qua hết vòng đấu thứ tư.

Mười tay vợt nam hàng đầu, nay chỉ còn ba và với những gì đã thể hiện từ các vòng đấu đã qua, chưa ai dám chắc khả năng đi tiếp của Novak Djokovic hay Roger Federer. Ở loạt trận vừa kết thúc rạng sáng 13-3, đã có thêm hai hạt giống “nặng ký” là Andy Murray và Stanislas Wawrinka đón nhận thất bại khiến người hâm mộ đang có mặt tại California như phát sốt với những gì họ được chứng kiến.

Wawrinka nhận thất bại đầu tiên trong năm 2014
Wawrinka nhận thất bại đầu tiên trong năm 2014

Chỉ mất chưa đầy 140 phút, hạt giống số 3 Stanislas Wawrinka đã phải gác vợt trước Kevin Anderson, tay vợt Nam Phi đang xếp hạng 18 thế giới. Trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng thứ 14 liên tiếp kể từ đầu năm, Wawrinka đã phải nhận một gáo nước lạnh trước Anderson, người sở trường các cú giao bóng đầy uy lực nhưng chẳng mấy khi phô diễn được ở trận đấu này. Sau khi để thua ở loạt tie-break ván đầu tiên (điểm số phụ 1-7), Wawrinka tưởng chừng đã phải thua sớm khi bị mất điểm giao bóng ở bàn thứ ba ván thứ nhì. Không những thế, tay vợt Thụy Sĩ còn phải cần đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế ngay sau đó do có dấu hiệu căng cơ. Sau khi trở lại, Wawrinka thi đấu mạnh mẽ hơn, bẻ luôn hai bàn cầm giao bóng của Anderson để thắng 6-4, san bằng cách biệt sau hai ván đấu.

Kevin Anderson vui chiến thắng
Kevin Anderson vui chiến thắng

Được sự cổ vũ của đông đảo khán giả, thế nhưng cuộc lội ngược dòng của Wawrinka sớm phải dừng lại. Anh để thua rất nhanh với điểm số 1-6 ở ván quyết định, kết thúc luôn trận đấu sau 2 giờ 19 phút. Wawrinka chấp nhận thất bại đầu tiên trong năm 2014 trong khi Anderson giành chiến thắng thứ 150 trong sự nghiệp của mình.

Trước đó, hạt giống số 5 Andy Murray cũng dừng cuộc chơi sau thất bại 6-4, 5-7, 3-6 trước tay vợt người Croatia Milos Raonic, hạt giống số 10 của giải. Murray gặp rất nhiều khó khăn với lối chơi từ cuối sân của Raonic và không tìm được cách khắc chế các pha gài bóng sâu ở phía chân không thuận của đối phương.

Andy Murray chưa tìm lại được phong độ của chính mình
Andy Murray chưa tìm lại được phong độ của chính mình

Murray sớm giành break ở bàn thứ 8 và vượt lên trước với điểm số 6-4 ở ván thứ nhất. Tuy vậy, việc Murray mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng ở ván tiếp theo đã tạo điều kiện cho Raonic cân bằng thế trận sau hai ván. Ván thứ ba, Murray sớm có được bàn break nhưng lại để Raonic đòi lại break cũng rất nhanh sau đó và thua luôn ở điểm số 3-6. Từng lên đến vị trí số 2 thế giới trên bảng xếp hạng của ATP, Murray hiện rơi xuống vị trí số 6 và nhiều khả năng sẽ mất luôn vị trí này sau giải Indian Wells.

Milos Raonic giành quyền vào tứ kết
Milos Raonic giành quyền vào tứ kết

Trận đấu kéo dài 129 phút và Raonic giành quyền đi tiếp vào tứ kết, chờ đối đầu cùng Alexandr Dolgopolov . Tay vợt người Ukraine này sau khi làm nên chiến thắng lịch sử trước hạt giống số 1 Rafael Nadal ở vòng ba đã thắng tiếp hạt giống số 13 Fabio Fognini ở vòng 4, với tỉ số 6-2, 6-4.

Theo Người Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast