Kịch tính cuộc đua trụ hạng ở 3 vòng đấu cuối của V. League 2022

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn 3 vòng đấu nữa, V. League 2022 sẽ chính thức khép lại. Lúc này, nhóm đua trụ hạng đều có những cơ hội lẫn khó khăn riêng và tất cả đang ra sức nhằm hy vọng ở lại sân chơi cao nhất của bóng đá nước nhà.

Kịch tính cuộc đua trụ hạng ở 3 vòng đấu cuối của V. League 2022

Bảng xếp hạng V-League 2022 sau vòng 23. Ảnh: VPF

Sau vòng 23 V-League 2022, nhóm đua trụ hạng từ 7 đội đã rút xuống chỉ còn 4 đội cuối bảng gồm: CLB TP HCM (21 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (20 điểm), Nam Định (20 điểm) và Sài Gòn FC (19 điểm).

Lúc này, Sài Gòn FC đang gặp bất lợi so với 3 đối thủ còn lại khi kém hơn về mặt điểm số và còn thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương ở 2 vòng cuối còn phải đối đầu với 2 đội chưa chính thức trụ hạng là Nam Định và Becamex Bình Dương.

Kịch tính cuộc đua trụ hạng ở 3 vòng đấu cuối của V. League 2022

Trong 4 đội đua trụ hạng, Sài Gòn FC là đội bóng đang có nhiều bất lợi nhất khi thi đấu nhiều hơn một trận và đang xếp cuối bảng.

Để nuôi hy vọng trụ hạng, Sài Gòn FC bắt buộc phải toàn thắng cả hai trận còn lại, đồng thời mong chờ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp sảy chân. Tuy nhiên, phong độ lúc này của Sài Gòn FC đang rất tệ khi 3 trận gần nhất họ đều thất bại.

Bên cạnh đó, tinh thần các cầu thủ đang đi xuống, 2 trận đấu còn lại của Sài Gòn FC chắc chắn sẽ rất khó khăn. Đoàn quân của ông Phùng Thanh Phương đang nếm trải sự cay đắng, nhọc nhằn của một cuộc chơi vốn có thừa sự khắc nghiệt. Cơ hội chưa hẳn là đã hết với Sài Gòn FC nhưng nhìn tình cảnh hiện tại, giới chuyên gia cùng chung nhận định, họ sẽ là đội bóng xuống hạng mùa giải này.

Kịch tính cuộc đua trụ hạng ở 3 vòng đấu cuối của V. League 2022

CLB TP Hồ Chí Minh sau chuỗi trận thăng hoa hiện đang nắm lợi thế lớn nhất trong 4 đội đua trụ hạng. Ảnh VFF

Theo thứ tự trên bảng xếp hạng, CLB TP Hồ Chí Minh (đứng thứ 10) đang là đội nắm lợi thế lớn nhất trong 4 đội đua trụ hạng vào lúc này khi hơn đội cuối bảng 2 điểm và vẫn còn 3 trận chưa đấu.

Họ sẽ chạm trán Đà Nẵng và Viettel khi cả 2 vốn đã hết mục tiêu thi đấu. Khó khăn nhất với CLB TP Hồ Chí Minh là cuộc chạm trán với Bình Định khi đội bóng này vẫn còn mục tiêu vào top 3. Chỉ cần giành một chiến thắng và Sài Gòn FC thua 1 trận nữa, TP Hồ Chí Minh sẽ trụ hạng thành công.

Kịch tính cuộc đua trụ hạng ở 3 vòng đấu cuối của V. League 2022

Lee Nguyễn (người cầm bóng) cùng đồng đội CLB TP Hồ Chí Minh còn 3 trận đấu để hoàn thành mục tiêu trụ hạng

Sau giai đoạn khủng hoảng, CLB TP Hồ Chí Minh đã có chuỗi trận hết sức ấn tượng. Trong 5 vòng đấu gần nhất, họ chỉ để thua 1, thắng 2 và hòa 2. Với phong độ này, việc trụ hạng của họ là hết sức khả quan.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (xếp thứ 11) hơn đội cuối bảng 1 điểm và vẫn còn 3 trận để thực hiện mục tiêu ở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. 2 trong 3 trận còn lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp 2 đội bóng đã chắc suất trụ hạng là HAGL (vòng 24) và Thanh Hóa (vòng 26). Với tinh thần lên cao, cùng thành tích bất bại trên sân nhà trong 5 vòng đấu gần nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu giành chiến thắng ở 2 trận đấu này.

Kịch tính cuộc đua trụ hạng ở 3 vòng đấu cuối của V. League 2022

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù đang ở nhóm “cầm đèn đỏ” nhưng vẫn còn những thuận lợi nhất định trong cuộc đua trụ hạng so với các đối thủ còn lại.

Theo lý thuyết, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải giành 6 điểm nữa để chắc chắn trụ hạng, tuy nhiên, nếu Sài Gòn FC nhận thêm một trận thua thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn với đội bóng núi Hồng. Lúc đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ cần giành 3 điểm trong 3 trận là chắc chắn trụ hạng.

Từng được đánh giá là đội có nguy cơ rớt hạng cao nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - với bản lĩnh và nỗ lực đã dần tìm thấy “ánh sáng phía cuối đường hầm”.

Kịch tính cuộc đua trụ hạng ở 3 vòng đấu cuối của V. League 2022

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đá ít hơn một trận so với đội cuối bảng là Sài Gòn FC nên vẫn còn trong tay quyền tự quyết

Xếp ở vị trí thứ 12 là Nam Định với 20 điểm, hơn đội cuối bảng 1 điểm. Sau chuỗi trận thi đấu ấn tượng và thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”, người hâm mộ đội bóng thành Nam đã nghĩ về việc đội bóng sẽ trụ hạng. Tuy nhiên, phong độ tệ hại ở 5 vòng đấu gần nhất khiến đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt đối diện nguy cơ xuống hạng rất lớn.

Hai trận đấu tiếp theo thực sự là cuộc chiến một mất một còn với họ. Ngoài việc phải tiếp đón Hải Phòng đang đua vô địch, Nam Định sẽ có trận “chung kết ngược” với đội cuối bảng Sài Gòn FC, nếu để thua hai trận đấu này, 99% Nam Định sẽ phải nói lời chia tay sân chơi V.League.

Kịch tính cuộc đua trụ hạng ở 3 vòng đấu cuối của V. League 2022

Nam Định sau chuỗi trận tệ hại đang đối diện với nguy cơ xuống hạng cực kỳ lớn. Nếu 3 vòng đấu còn lại, đội không cải thiện được phong độ thì rất có thể phải nói lời chia tay sân chơi V. League.

Cuộc đua trụ hạng sẽ cực kỳ hấp dẫn ở vòng 25 vì tại vòng đấu này, Sài Gòn FC sẽ có trận quyết định với Nam Định trên sân Thiên Trường, CLB TP.HCM sẽ tiếp Viettel trên sân Thống Nhất với quyết tâm có điểm, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng mong muốn có “vốn” đem về trong chuyến ra làm khách CLB Hà Nội. Đây có thể xem là vòng quyết định của cuộc đua trụ hạng, bởi kết quả có thể sẽ ngã ngũ ở vòng đấu này chứ chẳng cần đến vòng đấu cuối cùng (26) vào ngày 19/11 tới.

3 vòng đấu cuối cùng là lúc để chứng minh bản lĩnh và nỗ lực của nhóm cuối bảng, chỉ cần sảy chân một trận, mọi nỗ lực trước đó coi như tan thành mây khói.

Lịch thi đấu 3 trận còn lại của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Kịch tính cuộc đua trụ hạng ở 3 vòng đấu cuối của V. League 2022

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast