Zinedine Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid

18h ngày 31/5, huyền thoại người Pháp đã tổ chức buổi họp báo bất thường để công bố quyết định từ chức chỉ 5 ngày sau khi lên đỉnh vinh quang ở Champions League.

Nhà cầm quân người Pháp đưa ra quyết định từ chức sau buổi họp kín với Chủ tịch Florentino Perez vào sáng nay theo giờ Tây Ban Nha. Zidane nói: “Đội bóng cần tiếp tục chiến thắng, nhưng tôi nghĩ cần có một sự thay đổi, một công thức mới, một tinh thần mới và đó là lý do tôi đưa ra quyết định này”.

“Tôi yêu Real và ngài chủ tịch đã cho tôi cơ hội để chơi bóng và cả dẫn dắt đội bóng tuyệt vời này. Nhưng mọi thứ đã thay đổi và đó là lý do tôi quyết định ra đi”, huyền thoại người Pháp khẳng định.

Zinedine Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid

Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid chỉ 5 ngày sau khi đưa Real Madrid giành chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp. Ảnh: Marca.

Chủ tịch Florentino Perez vẫn không hết sốc: "Sau khi vô địch Champions League, tôi không hề mong đợi điều này. Không có ai sẵn sàng để đối mặt với những tin tức như thế này. Tôi yêu quý Zidane hơn bất kỳ cầu thủ hay HLV nào. Tôi thật sự muốn sát cánh bên cạnh cậu ấy".

Đây là quyết định bất ngờ của Zidane nhưng không quá khó hiểu. Nhà cầm quân người Pháp đã giành đủ vinh quang với Real Madrid trên cương vị huấn luyện bao gồm 3 chức vô địch UEFA Champions League cùng một chức vô địch La Liga.

Zinedine Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid

Tiền vệ từng giành 3 Quả bóng vàng FIFA nói thêm: "Như tôi đã nói với ngài chủ tịch, tôi sẽ sớm gặp lại Real vì Madrid đã cho tôi mọi thứ. Tôi vẫn sẽ rất gần gũi với CLB nhưng quyết định này rõ ràng sẽ khiến không ít người hiểu nhầm. Song đây là thời điểm để thay đổi, với cả chính các cầu thủ".

Thành tích chỉ trong vòng hai năm rưỡi của Zidane đã vượt xa mọi kỳ vọng mà người hâm mộ đặt vào ông. Zidane cũng trở thành nhà cầm quân vĩ đại nhất trong kỷ nguyên Champions League khi có 3 chức vô địch Champions League, vượt mặt những nhà cầm quân lẫy lừng như Sir Alex Ferguson, Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Pep Guardiola, Jupp Heynckes...

Zinedine Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid

Bảng thành tích của Zidane trong màu áo đội bóng hoàng gia.

Zidane nhìn lại chặng đường đã qua: "Sau 3 năm, ra đi là quyết định đúng đắn. Cảm ơn những cổ động viên đã luôn ủng hộ tôi trên tư cách cả cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Cả đội đã biết thông tin. Tôi chưa nói trực tiếp với từng người một nhưng họ đều đã biết qua tin nhắn. Tôi đã nói chuyện với Sergio Ramos".

Ra đi trên đỉnh cao, tên tuổi của Zidane sẽ vĩnh viễn ở vị trí trang trọng bậc nhất trong lịch sử Real Madrid. Đây là bước đi rất nhiều nhà cầm quân đã thực hiện trong quá khứ để giữ gìn danh tiếng như Luis Aragones (ra đi sau khi đưa Tây Ban Nha vô địch EURO 2008) hay mới nhất là Sir Alex Ferguson (ra đi sau khi đưa MU vô địch Premier League 2013).

Tương lai của Zidane sẽ là đâu? Báo chí Pháp mà cụ thể là tờ Le 10 Sport cách đây hơn một tuần tiết lộ thông tin LĐBĐ Pháp (FFF) đã tiếp cận Zidane cho vị trí HLV trưởng ĐT Pháp nếu Didier Deschamps không giành thành tích tốt trong kỳ World Cup 2018.

Nếu chiếu tin đồn này với việc Zidane từ chức Real Madrid thì có thể tin là Zizou sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Pháp sau khi World Cup 2018 kết thúc.

Zinedine Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid

Zidane sẽ thành thầy của Pogba và Griezmann tại ĐT Pháp. Ảnh: Getty Images.

ĐT Pháp vốn đã rất mạnh trong nhiều năm trở lại đây với sự vươn lên của những ngôi sao trẻ tuổi như Paul Pogba, Antoine Griezmann hay Kylian Mbappe, giờ có được sự phục vụ của Zidane trên ghế huấn luyện sẽ như hổ mọc thêm cánh.

Với bản thân Zidane, đây sẽ là bước đi đầy khôn ngoan trong hành trình trên ghế huấn luyện. Ông sẽ tránh được ít nhiều áp lực khi truyền thông Pháp không ác khẩu như Tây Ban Nha.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast