Đại hội Hội LHPN huyện Lộc Hà nhiệm kỳ 2016-2021

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/8, Hội LHPN huyện Lộc Hà tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự đại hội có 130 đại biểu đại diện cho hàng chục ngàn hội viên phụ nữ trên địa bàn.

dai hoi hoi lhpn huyen loc ha nhiem ky 2016 2021

Trong nhiệm kỳ qua, tại Lộc Hà nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp được quán triệt nghiêm túc và đi vào chiều sâu, sát đúng với nhu cầu thực tiễn của đời sống hội viên phụ nữ. Nhờ thế, tổ chức hội không ngừng được củng cố và phát triển, vận động nguồn lực có bước đột phá, công tác hội và phong trào phụ nữ có sự chuyển biến rõ nét. Nổi bật là các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, tham gia xây dựng NTM... Theo đó đến nay toàn huyện có 74% hộ gia đình đạt tiêu chí 5 không 3 sạch.

Từ việc huy động và quản lý tốt các nguồn vốn, tăng cường huy động nguồn lực tại chỗ, trong nhiệm kỳ qua Hội LHPN huyện đã quản lý nguồn vốn 287,9 tỷ đồng, (Quỹ Phát triển phụ nữ tăng 92,9 tỷ đồng so với năm 2011), góp phần giúp hơn 21 ngàn lượt hội viên vay vốn, trong đó có 325 gia đình thoát nghèo.

dai hoi hoi lhpn huyen loc ha nhiem ky 2016 2021

Đại hội biểu quyết bầu BCH nhiệm kỳ mới

Bên cạnh đó, hội cũng đã trở thành cầu nối trong việc giúp các hội viên tiếp cận các chính sách ưu đãi trong xây dựng NTM. Đó là động lực để trong nhiệm kỳ qua Hội Phụ nữ huyện thành lập thêm 164 mô hình kinh tế, trong đó có 9 HTX, 19 tổ hợp tác, 136 mô hình kinh tế có thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên.

Từ các phong trào thi đua sôi nổi, từ việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hội cơ sở đã góp phần nâng tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt lên 84%.

dai hoi hoi lhpn huyen loc ha nhiem ky 2016 2021

BCH Hội LHPN huyện Lộc Hà nhiệm kỳ mới ra mắt nhận nhiệm vụ

Nhiệm kỳ tới, Hội LHPN huyện Lộc Hà tiếp tục tập trung đẩy mạnh thực hiện có chiều sâu cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch gắn với xây dựng NTM; nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức hội; phấn đấu 90% hội viên đạt các tiêu huẩn của các phong trào thi đua, các cuộc vận động, 90% hộ gia đình hội viên được tập huấn các kiến thức; mỗi năm phối hợp xây dựng 1 khu dân cư kiểu mẫu, 10-15 vườn mẫu; tiếp tục xây dựng và phát huy hiệu quả các mô hình liên kết, triển khai hiệu quả đề án hỗ trợ phụ nữ học nghề, giới thiệu việc làm giai đoạn 2015-2020...

Đại hội cũng đã bầu 23 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội LHPN huyện khoá III và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Chủ đề Dân số KHHGĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast