Bạo lực diễn ra trước thềm bầu cử ở Pakistan

Cuộc bầu cử lịch sử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/5 tới.

Ngày 4/5, hai vụ nổ nhằm vào Văn phòng Bầu cử của Phong trào Muttahida Quami (MQM), một chính đảng ở thành phố cảng Karachi, miền Nam Pakistan đã giết chết 3 người, gây gia tăng căng thẳng trước thềm cuộc bầu cử lịch sử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/5 tới.

Một vụ đánh bom liều chết tại Pakistan (Ảnh Getty Images)
Một vụ đánh bom liều chết tại Pakistan (Ảnh Getty Images)

Sỹ quan cảnh sát Aamir Farooqi cho biết, các vụ nổ tối 4/5 cũng làm ít nhất 35 người bị thương. Người phát ngôn Taliban Ahsanullah Ahsan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Trước đó, ngày 3/5, tại tại Karachi, một tay súng phóng môtô đã bắn chết 1 ứng cử viên của đảng Dân tộc Awami cùng con trai của ông. Đảng Dân tộc Quami liên tục bị Taliban tấn công vì cương lĩnh của đảng này phản đối Taliban.

Cùng ngày, các tay súng đã bắn chết công tố viên đang điều tra 2 vụ án lớn là vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto và vụ án liên quan đến các vụ tấn công ở Mumbai, Ấn Độ vào năm 2008.

Những ngày gần đây, Pakistan xảy ra một loạt vụ bạo lực lên quan đến cuộc bầu cử lịch sử với mục tiêu chủ yếu là các đảng chính trị khác nhau cùng các ứng cử viên bầu cử. Cuộc bầu cử sắp tới được đánh giá mang tính lịch sử vì đây là lần đầu tiên một chính phủ do dân bầu chuyển giao quyền lực cho một chính phủ dân sự mới./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast