Đón chờ gì tại sự kiện mới của Apple?

Không chỉ iPhone mới, Apple có thể ra mắt hàng loạt sản phẩm mới tại sự kiện phần cứng lớn nhất năm của mình.

Apple đã chính thức gửi thư mời tới sự kiện mới, chính thức xác nhận sẽ ra mắt iPhone mới vào ngày 7/9 (rạng sáng ngày 8/9 theo giờ Việt Nam). Sự kiện ra mắt iPhone 14 với tên gọi “Far out” (tạm dịch: “Xa xôi”) sẽ được Apple tổ chức tại Steve Jobs Theater, toạ lạc tại Apple Park, Cupertino, California.

Tuy tổ chức sự kiện trực tiếp, Apple vẫn sẽ phát sóng trực tuyến sự kiện trên trang chủ của mình và YouTube. Ngoài ra, một buổi trưng bày sản phẩm cũng sẽ được tổ chức tại khuôn viên giúp truyền thông toàn thế giới được trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm mới ngay tại sự kiện. Vậy, chúng ta có thể chờ đợi những gì tại sự kiện lớn nhất năm của Apple?

iPhone 14 Pro và Pro Max nhận nhiều nâng cấp lớn

Theo thông lệ, tại sự kiện tháng 9 hàng năm, Apple vẫn sẽ giới thiệu dòng iPhone 14 hoàn toàn mới. Tuy vậy, có vẻ bộ đôi iPhone tiêu chuẩn sẽ không có nhiều thay đổi lớn. Thay đổi lớn nhất của bộ đôi iPhone thường được dự đoán là sự ra đời của mẫu iPhone mới với màn hình 6,7 inch, song hành với việc khai tử phiên bản Mini.

Về hiệu năng, dòng iPhone 14 cơ bản được dự đoán sẽ sử dụng bộ xử lý A15, tương tự dòng iPhone 13. Tuy vậy, thiết bị vẫn sẽ cho hiệu năng tốt hơn nhờ dung lượng RAM được nâng cấp cùng bo mạch bên trong được thiết kế lại.

Dòng iPhone Pro mới sẽ nhận được nhiều nâng cấp đáng giá. Ảnh: 9to5Mac

Ngoài ra, các tin đồn trước đây từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng chỉ ra rằng toàn bộ dòng iPhone 14 sẽ được trang bị camera selfie tốt hơn với khả năng tự động lấy nét.

Theo các tin đồn rò rỉ, những tính năng hiện đại nhất sẽ được trang bị riêng cho dòng Pro. Có 3 tính năng lớn được dự đoán sẽ xuất hiện trên dòng 14 Pro và Pro Max năm nay, bao gồm màn hình luôn bật, camera sau được nâng cấp với cảm biến lớn hơn đạt độ phân giải 48 megapixel cùng một màn hình đục lỗ mới thay thế “tai thỏ” cũ kĩ.

Ngoài ra, 2 mẫu iPhone Pro mới cũng được nâng cấp lên chip xử lý A16. Đi cùng với tất cả nâng cấp ấn tượng trên, Apple có thể tăng giá dòng iPhone Pro.

Apple Watch Series 8, SE và “Pro”

Cũng trong sự kiện sắp tới, Apple sẽ ra mắt ba mẫu Apple Watch mới: Watch Series 8, một phiên bản Apple Watch SE mới cùng một mẫu Apple Watch “Pro” mới được thiết kế cho các vận động viên tham gia các môn thể thao mạo hiểm.

Apple được cho sẽ giới thiệu dòng sản phẩm “Pro” mới tại sự kiện năm nay. Ảnh: Engadget

Theo Mark Gurman của Bloomberg , chiếc đồng hồ thông minh thế hệ thứ 8 của Apple sẽ được trang bị chip S8 mới, nhưng hiệu suất sẽ không vượt trội hơn so với chip S7 và S6 trên hai đời trước. Do vấn đề kỹ thuật, dòng Apple Watch mới ​​sẽ không được trang bị cảm biến theo dõi huyết áp. Tuy vậy, thiết bị đeo mới sẽ được trang bị một cảm biến nhiệt độ để theo dõi sức khỏe người đeo.

Trong khi đó, dòng Apple Watch SE mới dự kiến ​​sẽ thay thế Watch Series 3. Thiết bị sẽ đi kèm với con chip S8 mới vượt trội hơn con chip S5 của Series 3. Ngoài ra, thiết bị vẫn sẽ giữ nguyên kích thước màn hình hiển thị như thế hệ trước.

Đối với Apple Watch “Pro”, Gurman cho rằng thiết bị sẽ có màn hình lớn xấp xỉ 2 inch, cùng khả năng chống chịu tốt hơn. Thiết bị mới của Apple cũng có lớp vỏ titan mới, với độ cứng cao hơn các thế hệ trước. Tuy vậy, theo Gurman, thiết bị dự kiến được ​​tăng giá mạnh với mức giá khởi điểm dao động 900-999 USD.

AirPods Pro mới

Vào năm 2019, Apple đã giới thiệu tới công chúng dòng sản phẩm tai nghe cao cấp AirPods Pro. Đã 3 năm trôi qua, dòng sản phẩm trên vẫn chưa được Apple nâng cấp. Tuy vậy, theo các tin đồn rò rỉ, người dùng có thể đón chờ phiên bản mới của thiết bị vào tháng 9 này.

Sau 3 năm kể từ khi ra mắt, Apple được cho sẽ giới thiệu phiên bản AirPods Pro mới tại sự kiện năm nay. Ảnh: Laptop Mag

Phiên bản AirPods Pro mới được cho sẽ có thiết kế tương đồng với dòng tai nghe Beats Fit Pro của hãng, với thiết kế loại bỏ phần nhô ra khỏi củ tai. Các cảm biến chuyển động trong tai nghe cũng được nâng cấp, giúp thiết bị theo dõi hoạt động thể chất của người dùng.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, AirPods Pro mới cũng sẽ hỗ trợ âm thanh lossless, cho phép âm thanh được phát chất lượng cao hơn. Điều này cũng sẽ khiến AirPods Pro 2 trở thành mẫu tai nghe đầu tiên sử dụng chuẩn âm thanh Apple Lossless Audio Codec (ALAC) mới.

Ngoài ra, hộp sạc AirPods Pro 2 cũng có thể được nâng cấp. Hộp sạc của thiết bị năm sẽ đi kèm với một loa nhỏ. Khi người dùng thất lạc và định vị thiết bị qua ứng dụng Find My, thiết bị sẽ phát ra âm thanh báo hiệu. Hiện tại, chỉ có tai nghe AirPods mới khả năng phát ra âm thanh. Việc bổ sung thêm khả năng phát âm thanh qua hộp đựng sẽ giúp người dùng dễ dàng định vị thiết bị hơn rất nhiều.

Phát hành iOS 16 và watchOS 9

iOS 16 lần đầu tiên được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC vào tháng 6 vừa qua. Theo nhà phân tích Mark Gurman, Apple đã kết thúc quá trình phát triển vào tuần trước. Theo dự kiến, công ty sẽ tung ra phiên bản hoàn thiện của iOS 16 khoảng một tuần sau sự kiện ra mắt phần cứng mới.

Đón chờ gì tại sự kiện mới của Apple?

iOS 16 đã chính thức hoàn tất và sẵn sàng ra mắt trong tháng 9. Ảnh: Apple

iOS 16 mang đến nhiều tính năng mới cho các thiết bị của Apple, bao gồm khả năng chỉnh sửa và rút lại tin nhắn, cũng như màn hình khóa mới được thiết kế lại. Hệ điều hành mới cũng hiển thị các thông báo trên màn hình khóa ở vị trí mới, cùng các tiện ích bổ sung cập nhật thông tin theo thời gian thực. Ngoài ra, khả năng hiện thị phần trăm pin cũng đã được mang trở lại iOS với vẻ ngoài mới.

Ngoài iOS 16, Apple cũng sẽ phát hành hệ điều hành watchOS 9 cùng 3 chiếc đồng hồ thông minh mới. Hệ điều hành mới cho Apple Watch mang đến các chỉ số chạy mới, thông báo nhắc uống thuốc, theo dõi giấc ngủ, theo dõi AFib (rung nhĩ) thụ động và khả năng tùy chỉnh mặt đồng hồ đa dạng hơn.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast