Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần cải thiện những điểm yếu gì trước trận gặp Hoàng Anh Gia Lai?

(Baohatinh.vn) - Thua CLB Hải Phòng ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đã bộc lộ nhiều điểm yếu. Ngày mai, trước đối thủ Hoàng Anh Gia Lai không hề giấu giếm tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, HLHT cần sớm khắc phục nếu không muốn ra về tay trắng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần cải thiện những điểm yếu gì trước trận gặp Hoàng Anh Gia Lai?

Các cầu thủ trên hàng công đội bóng núi Hồng cần chắt chiu những cơ hội vốn có. Ảnh Internet

Trong trận đấu gặp CLB Hải Phòng tại vòng 1 V.League 2022, công bằng mà nói đội chủ sân Hà Tĩnh đã tạo nên một thế trận phòng ngự chặt chẽ trước các vị khách. Bóng hầu như chỉ luân chuyển ở khu vực giữa sân trước khi dừng lại bởi hàng loạt pha phạm lỗi chiến thuật của cả hai đội.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa khi thời gian đang dần trôi về những phút cuối, thế nhưng chỉ một phút lơ là mất tập trung, hàng thủ đội bóng núi Hồng đã phải trả giá khi để lộ một khoảng trống mênh mông trước cầu môn thủ thành Dương Quang Tuấn. Và đó là cơ hội không thể tốt hơn để Rimario Gordon bên phía đội khách tận dụng tốc độ và sự càn lướt của mình ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chính bàn thua đó đã khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công không có được điểm số quan trọng đầu tiên trong một mùa giải V.League 2022 được dự báo không hề dễ dàng - khi các đội bóng đều có những sự chuẩn bị về nhân sự kỹ lưỡng, với hàng loạt bản hợp đồng “bom tấn”.

Điểm sáng hiếm hoi bên phía chủ nhà trong trận đấu này chỉ đến từ cá nhân lẻ loi là tiền vệ tân binh Zakaria Suraka. Trong 90 phút có mặt trên sân, Zakaria Suraka với thể lực sung mãn luôn có mặt tại mọi điểm nóng. Tiền vệ người Ghana đóng vai trò thu hồi bóng bằng tâm thế tranh chấp quyết liệt không ngại va chạm, từ đó cắt đứt mối liên kết giữa tuyến tiền vệ và ngòi nổ nguy hiểm Rimario Gordon.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần cải thiện những điểm yếu gì trước trận gặp Hoàng Anh Gia Lai?

Tân binh Zakaria Suraka là điểm sáng hiếm hoi trong trận thua đáng tiếc trước CLB Hải Phòng.

Không chỉ vậy, cầu thủ mang áo số 77 còn đóng vai trò luân chuyển bóng ở 1/3 khu vực cuối sân, với những đường chuyền dài đột biến. Điển hình như pha treo bóng vào vòng cấm cho tiền vệ Nguyễn Trung Học khiến thủ môn Đình Triệu bên phía đội khách phải vất vả băng ra cản phá kịp thời ở những phút đầu hiệp 1.

Sự nỗ lực của các cầu thủ đội bóng núi Hồng là rất đáng khen ngợi ở trận mở màn V.League 2022. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công cần duy trì sự tập trung cao độ tại mọi thời điểm của trận đấu, điều mà họ đã làm tốt ở 89 phút thi đấu đầu tiên ở trận gặp Hải Phòng.

Bên cạnh đó, việc không thể ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng thành phố cảng đã bộc lộ rất nhiều hạn chế của đội chủ sân Hà Tĩnh. Nếu muốn có được những kết quả thi đấu tốt hơn trong chặng đường dài V.League 2022 sắp tới, HLV Nguyễn Thành Công cần phải giúp các học trò cải thiện ngay những điểm yếu mà nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ đã chỉ ra.

Đầu tiên là chất lượng ở những pha tấn công biên và tạt vào từ 2 cánh của đội bóng núi Hồng đang không hiệu quả, nó cho thấy khoảng trống lớn mà sự thiếu vắng “ngòi nổ” Phi Sơn để lại.

Thứ hai, những pha lên bóng của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thiếu đi độ nhuần nhuyễn và tốc độ. Có thể thấy, những pha lên bóng của các chàng trai áo hồng không đủ nhanh và chính xác để có thể tạo ra đột biến. Ngay cả khi đã tranh chấp được bóng ở khu vực giữa sân nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng không thể triển khai tấn công đủ nhanh mà có xu hướng giữ bóng chờ đồng đội băng lên phối hợp. Yếu tố bất ngờ trong những pha bóng phản công từ đó cũng không còn nữa.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần cải thiện những điểm yếu gì trước trận gặp Hoàng Anh Gia Lai?

Tiền đạo Paollo Madeira đã thể hiện không tốt trong trận đầu ra quân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh Internet

Thứ ba, khả năng dứt điểm của các tiền đạo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tỏ ra không được tốt. Trong trận đối đầu với CLB Hải Phòng, tiền đạo Paollo Madeira đã phung phí khá nhiều cơ hội được các đồng đội tạo ra, đáng kể nhất là pha sút bóng lên trời ở cự ly khoảng 17 mét, trong tình huống thủ môn đội khách đã hoàn toàn bị động trong pha băng ra trước đó. Các cầu thủ trên hàng công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần chắt chiu và chính xác hơn trong những pha bóng, từ đó chuyển hóa cơ hội thành những điểm số quan trọng cho đội nhà.

Những điểm yếu kể trên là một bài toán khó với HLV Nguyễn Thành Công trong tình cảnh thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng cũng như với điều kiện tập luyện chưa tốt. Việc trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công vẫn cần thêm thời gian để các cầu thủ mới thích nghi và hòa nhập với sơ đồ mà chiến lược gia xứ Nghệ tin dùng. Người hâm mộ đội chủ sân Hà Tĩnh đang kỳ vọng đứa con cưng của họ sẽ chơi bóng trực diện, “máu lửa” và giàu tốc độ với hơn 100% phong độ khi phải làm khách trên sân vận động Pleiku trước đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai trong một trận cầu không có chỗ cho sự sai lầm.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast