Hai thí sinh Hà Tĩnh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2019

(Baohatinh.vn) - Trải qua nhiều vòng tranh tài kịch tính, Nguyễn Thanh Quý và Phan Thị Quỳnh Anh – hai nữ thí sinh người Hà Tĩnh đã lọt vào vòng chung kết toàn quốc Liên hoan Tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai 2019.

Chiều 19/3, Ban Tổ chức cuộc thi Liên hoan Tiếng hát Truyền hình – Giải Sao Mai 2019 đã công bố danh sách 15 thí sinh đại diện 3 khu vực: miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam sẽ tranh tài trong vòng Chung kết toàn quốc.

Nguyễn Thanh Quý và Phan Thị Quỳnh Anh – hai giọng ca Hà Tĩnh đã vinh dự được chọn lựa để bước vào vòng thi chung kết toàn quốc. Cả hai cô gái đều là những gương mặt tài năng và không còn quá xa lạ đối với khán giả cả nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng.

Hai thí sinh Hà Tĩnh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2019

Thí sinh Nguyễn Thanh Quý. (Ảnh: FBNV)

Thanh Quý sinh năm 1994, tại vùng biển Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng từ bé, Thanh Quý đã yêu thích những làn điệu dân ca ngọt ngào, mê đắm lòng người qua giọng ca đặc biệt của ông nội. Tình yêu với ca hát, nhất là dòng nhạc dân gian cũng dần lớn lên trong cô từ đó.

Hai thí sinh Hà Tĩnh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2019

Thanh Quý (ngoài cùng bên trái) là học trò của Đàm Vĩnh Hưng tại Tuyệt đỉnh song ca 2018 – cuộc thi mà cô cùng với người chị Linh Hoa đã đoạt danh hiệu Á quân 1. (Ảnh: BTC TĐSC)

Năm 2014, với chất giọng trong, vang, cao vút, Thanh Quý đã thi đỗ vào Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và lọt vào “mắt xanh” của ca sĩ Tân Nhàn.

Dưới sự chỉ dạy và dìu dắt trực tiếp của Tân Nhàn, năm 2017, Thanh Quý đã đạt giải Nhì trong Cuộc thi Tài năng âm nhạc trẻ toàn quốc dòng nhạc dân ca.

Video: Thanh Quý cùng đồng đội tại Cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca (nguồn: THVL)

Không dừng lại ở đó, năm 2018, được sự cổ vũ, động viên của cô giáo Tân Nhàn, Thanh Quý một lần nữa thử sức mình với cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca và xuất sắc dành danh hiệu Á quân 1.

Không thua kém cô bạn đồng hương Thanh Quý, Phan Thị Quỳnh Anh sinh năm 1993, ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cũng đã tích lũy cho mình kha khá giải thưởng trước khi đến với sân chơi Sao Mai 2019.

Hai thí sinh Hà Tĩnh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2019

Thí sinh Phan Thị Quỳnh Anh. (Ảnh: FBNV)

Quỳnh Anh từng đoạt giải nhì dòng nhạc dân gian tại cuộc thi Giọng ca Xứ Nghệ 2017; giải nhì cuộc thi Liên hoan Tiếng hát truyền hình Hà Tĩnh - Giải Sao Mai năm 2017; giải ba Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018; giải nhì Liên hoan Tiếng hát truyền hình Hà Tĩnh – Giải Sao Mai năm 2019.

Hai thí sinh Hà Tĩnh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2019

Quỳnh Anh (thứ hai từ trái sang) đoạt giải Nhì Liên hoan Tiếng hát truyền hình Hà Tĩnh – Giải Sao Mai năm 2019. (Ảnh: Giang Nam)

Tại Sao Mai 2019, cả Thanh Quý và Quỳnh Anh sẽ cùng nhau thử sức ở dòng nhạc dân gian. Hiện cả hai đều đã có mặt tại Quảng Ninh để sẵn sàng cho đêm chung kết đầu tiên sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào tối thứ Bảy tới.

Video: Quỳnh Anh tại Liên hoan Tiếng hát truyền hình Hà Tĩnh – Giải Sao Mai năm 2019. (nguồn: HTTV)

Hai thí sinh Hà Tĩnh lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2019

Giải Sao Mai là cuộc thi tuyển chọn các giọng hát trẻ tài năng được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức 2 năm một lần, nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc, cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Năm 2019, là năm thứ 12 cuộc thi được tổ chức. 15 thí sinh lọt vào vòng chung kết toàn quốc sẽ trải qua 4 đêm thi ở 3 phong cách âm nhạc: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ (mỗi dòng nhạc có 5 thí sinh). Vòng chung kết toàn quốc diễn ra từ ngày 23/3 - 14/4, mỗi đêm thi sẽ loại trực tiếp 3 thí sinh của 3 phong cách nhạc.

Chỉ có 6 thí sinh được lọt vào đêm chung kết xếp hạng và trao giải. 1 trong 3 thí sinh giành giải Nhất cuộc thi Sao mai 2019 sẽ được lựa chọn để tham dự cuộc thi ABU TV Song Contest - cuộc thi lớn và uy tín mang tầm vóc quốc tế do Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương tổ chức trong năm 2019.

Đêm chung kết 1 được THTT vào 20h10 ngày 23/3 trên kênh VTV1.

Đêm chung kết 2 được THTT vào 20h10 ngày 31/3 trên kênh VTV1.

Đêm chung kết 3 được THTT vào 20h10 ngày 7/4 trên kênh VTV1.

Đêm chung kết xếp hạng và trao giải được THTT vào 20h10 ngày 14/4 trên kênh VTV1.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast