Việc nói và làm của người đứng đầu phải đi vào thực tiễn

(Baohatinh.vn) - Chiều 10/4, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Tĩnh tổ chức tọa đàm chuyên đề “Trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Việc nói và làm của người đứng đầu phải đi vào thực tiễn

Thời gian qua, việc nêu gương của cán bộ, đảng viên nói chung và người đứng đầu nói riêng tại Đảng bộ TP Hà Tĩnh đã có những bước chuyển sâu sắc. Hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cấp ủy, tổ chức đảng được tăng cường. Sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Cán bộ, đảng viên luôn vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao tinh thần cách mạng, chủ động, sáng tạo khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Việc nói và làm của người đứng đầu phải đi vào thực tiễn

Bí thư Đảng ủy phường Bắc Hà Nguyễn Thanh Hải trao đổi về nội dung: Chấn chỉnh và siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, làm rõ về vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ chủ trì tại các địa phương, phòng, ban của thành phố trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những cách làm hay, những mô hình sáng tạo, phù hợp với thực tiễn về thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu đã được các đơn vị, địa phương, phòng, ban của thành phố chia sẻ.

Việc nói và làm của người đứng đầu phải đi vào thực tiễn

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng - cô Trần Thị Nga trao đổi về chuyên đề: Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên gắn với xây dựng người thầy mẫu mực, tận tụy, sáng tạo, tâm huyết với nghề.

Bên cạnh đó, tọa đàm cũng thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong quá trình thực hiện như: một số đồng chí chưa nêu cao vai trò, trách nhiệm đối với tập thể; một số bí thư cấp ủy chưa quan tâm công tác xây dựng Đảng; chưa gương mẫu trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; chưa thực sự gương mẫu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và tác phong sinh hoạt…

Việc nói và làm của người đứng đầu phải đi vào thực tiễn

Phó Bí thương Thường trực Thành ủy Lương Quốc Tuấn: Tọa đàm là dịp để các địa phương, đơn vị, phòng ban chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình sáng tạo trong việc nêu gương để qua đó tạo tính lan tỏa trong toàn đảng bộ.

Trên cơ sở đó, các đại biểu tham gia tọa đàm đã kiến nghị một số giải pháp như: Tiếp tục tuyên truyền, nêu gương sáng đảng viên để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ; đổi mới hình thức, cách thức đánh giá việc thực hiện nếu gương của người đứng đầu gắn với đó là có hình thức khen thưởng, biểu dương phù hợp.

Việc nêu gương của người đứng đầu phải thực hiện bằng hành động cụ thể, xây dựng kế hoạch, cam kết và công khai, có kiểm tra, giám sát; việc nói và làm của người đứng đầu phải đi vào thực tiễn, thật sự có hiệu quả, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào Đảng, góp phần thực hiện mục tiêu đưa TP Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast